fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ์” จี้ ทุกพรรคต้องเสนอชื่อ ส.ส.เข้า กมธ.วันนี้

Featured Image
“พิเชษฐ์” ขู่อีก ทุกพรรคต้องเสนอชื่อ ส.ส.เข้า กมธ.วันนี้ หากไม่ทำพรุ่งนี้จะไม่มีสิทธิ เข้าไปโหวตประธานและรองประธาน

 

 

 

 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่วันนี้อาจจะยังเริ่มการประชุมคณะกรรมาธิการสามัญ ไม่ได้ว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา จะมีการเสนอชื่อคณะกรรมการทั้ง 35 คณะ ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 500 คนต้องเลือกสังกัดว่าจะอยู่คณะใด เมื่อเสนอชื่อครบแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (28 กย.) จะมีการประชุมนัดแรก ของกรรมาธิการฯ ทุกคณะ ไม่พร้อมก็ต้องพร้อม ถ้าไม่พร้อมก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองแต่ละพรรคที่จะต้องจัดสรรคนลงให้ได้

 

 

 

ส่วนกรณีของกรณีที่มีการทับซ้อนกันของก มธ. ขณะนี้ได้ชื่อและภารกิจที่จะทำแน่นอนหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า รอให้วิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านหารือกันในเรื่องนี้ต่อว่าจะต้องแก้ข้อบังคับใน 2 กมธ. นี้อย่างไร ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องผลประโยชน์ของทุกพรรค หากวันนี้ไม่เสนอ พรุ่งนี้จะไม่มีสิทธิ เข้าไปโหวตประธานและรองประธาน ทุกตำแหน่งใน กมธ.ได้ ทุกพรรคพร้อมหมดแล้ว พรุ่งนี้ก็โหวตได้ทันที

 

 

 

ส่วน 2 คณะที่มีปัญหายังมีปัญหาอยู่หรือไม่นั้น นายพิเชษฐ์ ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่มีปัญหา เป็นผู้รับหน้าที่ประธานไปก่อน หากมีการแก้ไขแล้วค่อยเปลี่ยนชื่อ คงไม่มีปัญหาอะไร และสามารถตั้งคณะ กมธ. ไปก่อนได้เลย ขณะเดียวกัน มีการตั้งข้อสังเกตว่า กมธ. อาจจะตั้งไม่ได้ จนถึงขั้นต้องไปตั้งในสมัยหน้า นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า “ไม่มี” พรุ่งนี้จะได้ประธานกมธ.ทั้งหมด 35 คณะ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube