fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชูวิทย์” แฉ! คอรัปชั่น เขากระโดง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดแถลงแฉ ขบวนการทุจริตคอรัปชั่นบนที่ดินเขากระโดงกว่า 5 พันไร่และทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม รวมถึงการครอบครองที่ ส.ป.ก.ของบริษัทรับเหมารายใหญ่

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ประเด็นการสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตนเองขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ถูกศาลสั่งออกจากตําแหน่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้ดูแลการก่อสร้างครั้งนี้ ว่า มีการแต่งตั้งนอมินีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานกินเงินเดือน 9 พันบาท ผ่านบริษัทของตนที่เปิดร่วมกับเครือญาติและต่อมาได้ลาออกจากหุ้นส่วนผู้จัดการไปสมัคเป็น ส.ส. และโอนหุ้นให้นอมินี 119 ล้านบาท โดยไม่พบการเสียภาษีทั้งผู้รับและผู้โอน แล้วยังให้อำนาจบริหารกับนอมินีร่วมกับญาติตัวเอง บริหารงานแทน

 

ภายหลังได้มานั่งตําแหน่ง รมว.คมนาคม บริษัทที่ให้นอมินีและเครือญาติดูแลนั้น เข้ามาได้งานของกระทรวงคมนาคม รวม 82 โครงการ เป็นงบปนะมาณเกือบ 1,200 ล้านบาท ซึ่งนอมินีคนดังกล่าวยังเคยบริจาคเงินให้พรรคการเมืองดังกว่า 7 ล้านบาท อีกทั้งยังเคยปล่อยเงินให้บริษัทหนึ่งกู้เป็นเงินรวม 221 ล้านบาท

 

โดยไม่มีสัญญาเงินกู้ ไม่คิดดอกเบี้ยและไม่มีแหล่งที่มาของเงินกู้ ซึ่งเป็นไปได้อย่างไรที่นอมินีคนนี้มีเงินมากมายทั้งที่พบรับเงินเดือนพนักงานแค่ 9 พันบาท ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นเงินของ รมว.คมนาคม แน่นอน

 

นายชูวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ที่ดินในพื้นที่ของเขากระโดง 5,083 ไร่นั้น แท้จริงเป็นพื้นที่ของหลวงที่มอบให้การรถไฟนําไปสร้างทางรถไฟ แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นพื้นที่บ้านพักของตระกูลดัง รวมถึงมีบ้านพักของ รมว.คมนาคมอยู่ด้วย อีกทั้งยังมีการสร้างสนามฟุตบอลและสนามแข่งรถ รวมไปถึงบริษัท

 

ซึ่งตนเองอยากร้องขอให้ผู้ว่าการรถไฟลาออก เพราะการรถไฟไม่เคยบังคับใช้กฎหมายกับคนเหล่านี้เลย รวมถึง ป.ป.ช. ชุดนี้ก็ดองงานไม่ดําเนินคดี ทั้งที่มีหลักฐานครบถ้วน แต่กลับมีการไล่ชาวบ้าน 35 คน ออกจากพื้นที่หลังแพ้คดี รฟท.

 

สําหรับเรื่องที่ดิน ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กว่า 700 ไร่ นั้นพบพนักงาน และบริษัทรับเหมาเป็นผู้ครอบครองพื้นที่ดังกล่าวทั้งที่ควรแบ่งพื้นที่ให้สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพราะเป็นพื้นที่ที่เหมาะแก้การเพาะปลูกทางการเกษตร แต่ฝ่ายกฎหมายของบริษัทรับเหมานี้ ได้แนะนําให้แปลงสินทรัพย์เป็นทุน ขอสินเชื่อกับ ธ.ก.ส. และใช้ประโยชน์ที่ดิน เพื่อกันไม่ให้ ส.ป.ก. ยึดที่ดินคืน อีกทั้งบริษัทรับเหมาดังกล่าวยังเป็นผู้ชนะการมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีการทุจริตมากมายมหาศาลอยู่ตอนนี้

 

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ได้นําเค้กซึ่งสั่งทําเป็นพิเศษคล้ายกับพื้นที่เขากระโดง มาตัดแบ่งเพื่อสื่อให้เห็นว่า ตะกูลเครือญาติชื่อดังและ รมว.คมนาคม มีการกินเงินหลวงและแบ่งพื้นที่กันตามใจชอบรวมถึงได้ใช้ค้อนทุบโมเดลรถไฟสีส้ม แสดงให้เห็นว่าเป็นโครงการรถไฟฟ้าที่มีการทุจริตมหาศาล และยืนยันว่าตนเองไม่เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรีจนกว่าจะมีกฎหมายบังคับที่ชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube