fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.ถกปัญหาแนวทางลดก๊าซเรือนกระจก

Featured Image
ส.ว.ถกปัญหาแนวทางลดก๊าซเรือนกระจก การขายคาร์บอนเครดิตภาคการเกษตร ที่เสนอแนะแนวทางต่อรัฐบาลให้ส่งเสริมทำนาแบบเปียกสลับแห้งเพื่อสร้างมาตรฐานสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้(25 ก.ค.66) มีพลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการให้สมาชิกหารือปัญหาต่าง ๆ โดยพลเอกดนัย มีชูเวท สมาชิกวุฒิสภา หารือการหาแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกและการขายคาร์บอนเครดิตภาคการเกษตรเพื่อสร้างมาตรฐานสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสริมรายได้แก่เกษตรกร อันจะทำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และจากที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สนับสนุนการทำนาแบบเปียกสลับแห้งจะลดการใช้น้ำและลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกได้ จึงเสนอแนะให้ภาครัฐหาแนวทางการดำเนินการที่คุ้มทุนเพื่อสร้างรายได้แก่เกษตรแบบรวมแปลงใหญ่ ตลอดจนมีการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีช่วยตรวจประเมินพื้นที่หรือไม่

 

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกวุฒิสภา หารือปัญหาอื่นๆ เช่น ปัญหาเพลิงไหม้อาคารโรงเรียนจังหวัดนครราชสีมา ปัญหาความพร้อมของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และการแก้ไขปัญหาส่วยในประเทศไทยที่ถือเป็นการทุจริตคอรัปชั่นอีกรูปแบบที่มีหลายประเภททำให้การแก้ไขเป็นไปได้ยาก จึงขอให้เร่งวางแนวทางแก้ไขโดยเร็วเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube