fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” กร้าวพลิกสนามเลือกตั้งซ่อม ให้เป็นสีส้ม

Featured Image
“พิธา” กร้าวพลิกสนามเลือกตั้งซ่อม ให้เป็นสีส้มตามที่ตั้งใจ ผนึกทีมแคนดิเดต ผู้ว่าฯ กทม. ทำงานพร้อมกันทุกองคาพยพ

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวถึง ความมั่นใจในการส่งนายกรุณพล ลงเลือกตั้งซ่อม ว่า เรามีความมั่นใจ เพราะเราทำงานเต็มที่ทั้งเขตหลักสี่ จ.ชุมพร เขต 1 และจ.สงขลา เขต 6 ซึ่งเรามีความตั้งใจว่าจะเปลี่ยนพื้นที่การเลือกตั้งซ่อมให้เป็นสีส้มให้ได้

 

ทั้งนี้ พื้นที่เขตหลักสี่ และสนามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เพราะในกทม. มีอำนาจทับซ้อนถึง 3 ชั้น คือ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 คน ส.ส.กทม. 30 คน และผู้ว่าฯ กทม. การที่จะทำให้กทม. เปลี่ยนแปลงได้องคาพยพทั้งหมดจะต้องทำงานร่วมกัน โดยตนขอให้ความมั่นใจในตัวผู้สมัครส.ส. ผู้สมัครส.ก. และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคก.ก. ที่จะเปิดตัวในวันที่ 23 มกราคมนี้ จะมาช่วยนายกรุณพล ทำพื้นที่ เพื่อเป็นการรณรงค์ล่วงหน้าในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. เพราะพื้นที่เขตหลักสี่ฯ เป็นพื้นที่ประชากรหนาแน่นปานกลางคือ มีประชากร 4,500 คนต่อตารางกิโลเมตร โดยมีผู้สูงอายุอยู่ที่ 22% จึงเป็นพื้นที่ที่มีความเปราะบางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน เราจึงมีความตั้งใจจะทำให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่หลักสี่โมเดลเมื่อถามถึง มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขตหลักสี่ เป็นภาพสะท้อนในการนำมาใช้คะแนนมาประเมินการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วย นายพิธา กล่าวว่า ตนก็คิดว่าสามารถประเมินได้และประเมินไม่ได้ ถ้าระบุอย่างตรงไปตรงมาคือ พี่น้องหลักสี่ฯ ไม่เหมือนกับพี่น้องเขตหนองจอก หรือพี่น้องเขตสาธร ที่มีความหนาแน่นและลักษณะพื้นที่แตกต่างกัน นักวิชาการหรือกูรูทางการเมือง อาจจะอนุมานว่า สนามเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ฯ สามารถประเมินอะไรได้หลายอย่างนั้น ตนคิดว่าเราต้องกินข้าวทีละคำกินชาทีละถ้วย โดยตั้งใจว่า จะพลิกพื้นที่เขตหลักสี่ฯ ให้เป็นสีส้มอย่างที่เราต้องการให้ได้

 

จากนั้นจะนำความสำเร็จที่ได้ไปใช้ในการแก้ไขให้กับพี่น้อง กทม. ต่อไป การที่พื้นที่กทม. มีการทับซ้อนกันของ 3 ฐานอำนาจ จึงทำให้เกิดพรรคการเมืองมาต่อสู้กันแบบนี้ ในขณะเดียวกันก็กลายเป็นความทุกข์ของพี่น้องชาวกทม. ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube