fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์-เฉลิมชัย” ประกาศ 8 นโยบายหลักปชป.ลุยลต.

Featured Image
“จุรินทร์-เฉลิมชัย” ประกาศ 8 นโยบายหลักประชาธิปัตย์ ลุยเลือกตั้ง เน้นสร้างความเข้มแข็งให้รากหญ้า ช่วยชาวนาครัวเรือนละ 3หมื่น ประมงกลุ่มละแสน ขณะธนาคารหมู่บ้านๆ ละ 2 ล้านบาท ยืนยัน พร้อมส่งทุกเขต

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค แถลงนโยบายพรรคร่วมกัน

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ ขอประกาศ 8 นโยบายหลัก โดยเน้นสร้างความเข้มแข็งให้รากหญ้า ต่อยอดโครงการประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่างข้าว มัน ยางและข้าวโพด พร้อมประกาศว่า ชาวนาจะได้รับเงิน 30,000 บาทต่อครัวเรือน

 

ซึ่งจะสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรอย่างยั่งยืน และยังมีนโยยายนมโรงเรียนฟรี 365 วัน เพื่อพัฒนาเด็กและบุคลากร ซึ่งยังช่วยเกษตรกรที่เลี้ยงโคนมให้มีรายได้เพิ่มด้วย ขณะเดียวกัน ยังมีนโยบายให้เงินอุดหนุนเกษตรกรประมงกลุ่มละ 100,000 บาทต่อปีทุกกลุ่มทั้ง 2,800 กลุ่ม พร้อมปลดล็อคประมงพาณิชย์ภายใต้ IUU

 

นอกจากนี้ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ ของเกษตรกร คือ ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน จึงมีนโยบายออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกิน ขณะที่เกษตรกรที่อยู่ในที่ดินทำกินของรัฐก็จะออกโฉนดให้ โดยมีแนวทางหลายรูปแบบ และยังสร้างความเข้มแข็งและฐานรากโดยมีนโยบายธนาคารหมู่บ้านและชุมชนละ 2 ล้านบาททั่วประเทศ รวมทั้งในกรุงเทพมหานครทุกชุมชนด้วย

 

ด้านนายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง จึงประกาศยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” โดยเป็นยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง พร้อมยืนยันว่า ทุกนโยบายที่พรรคประกาศออกมา มีงบประมาณพอเพียงในการดำเนินการ โดยได้คิดและคำนวณออกมาแล้วสามารถทำได้จริง

 

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเปิดตัวผู้สมัครกรุงเทพมหานครกำหนดไว้เบื้องต้น จะประกาศได้ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนภาคเหนือจะประกาศภายใน 1-2 วันนี้ และจะมีภาคอื่นๆ ทยอยตามมา ซึ่งถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมเป็นอย่างมากสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ และยืนยันจะส่งครบทั้ง 400 เขต

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ย้ำด้วยว่าไม่กังวลที่ ส.ส.พรรคไหลไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะไม่มีอะไรใหม่ เนื่องจากพรรคได้ทราบและเตรียมไว้อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าไม่กระทบกับภาพรวมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube