fbpx
Home
|
ทั่วไป

ซอยนานายังเงียบ ไร้เงา นทท.

Featured Image
ซอยนานาใต้ ยังเงียบเหงา นทท.ต่างชาติบางตา ไร้เงา นทท.กลุ่มเสี่ยง “โอไมครอน”

 

วันนี้ (3 ธ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยว บริเวณซอยนานาใต้ (สุขุมวิท4) ซึ่งเป็นย่านสุดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวโซนแอฟริกา ภายหลังจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ซึ่งมีความน่ากังวล

 

ทางการไทยได้สั่งห้าม 8 ประเทศทวีปแอฟริกาเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมติดตามบรรยากาศหลังกทม. ประกาศผ่อนปรนให้ร้านอาหารจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 23.00 น.

จากการสำรวจบริเวณ ซ.นานาใต้ (สุขุมวิท4) พบว่า บรรยากาศยังเงียบเหงา หลายร้านมีนักท่องเที่ยวเพียง 1-2 โต๊ะ แต่ร้านอาหารที่อยู่ช่วงต้นซอยจะมีนักท่องเที่ยวเต็มเกือบทุกโต๊ะ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวทวีปยุโรปและอเมริกา แต่ยังไม่พบนักท่องเที่ยวที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง 8 ประเทศทวีปแอฟริกา โดยแต่ละร้านปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) และมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด ซึ่งมีจุดวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือโต๊ะละ 1 ขวด

 

มีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลระยะห่างของนักท่องเที่ยวภายในร้าน นอกจากนี้ ทุกร้านผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือสัญลักษณ์ SHA แปะไว้ด้านหน้าทางเข้าของทุกหน้าร้านด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube