fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” ศึกปชป.-ภูมิใจไทย สะท้อนรบ.ไม่สนใจปชช.

Featured Image
“จิรายุ” เสี้ยมต่อ ศึก ปชป.-ภูมิใจไทย สะท้อนรัฐบาลไม่สนใจประชาชน ขู่อภิปรายทั่วไปจัดหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ส่งท้ายให้ประชาชนตัดสิน

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะ กมธ.กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล ช่วงใกล้หมดวาระว่า เป็นสถานการณ์ “เห็บหมากระโดด” หมากำลังจะตาย เห็บก็กระโดดหนีกัน และเห็บต้องหาที่ลงให้ชัดเจน การที่พรรคร่วมรัฐบาลทะเลาะ

 

มองว่า ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน จึงขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลจับมือทำงาน ทำนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ให้ครบในช่วงเวลา 3-4 เดือนก่อนหมดวาระ ประชาชนอยากฟังว่า จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องอย่างไร และที่ผ่านมาประเทศวนกับปัญหาเหล่านี้มา 8 ปีแล้ว ทำให้มองเห็นถึงความไม่สนใจใยดีของรัฐบาล นอกจากรักษาเก้าอี้และตำแหน่งของตัวเองเท่านั้น

 

พร้อมมองความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ในประเด็นร่างกฎหมายกัญชา สะท้อนถึงความง่อนแง่นของเสถียรภาพรัฐบาล เห็นได้ชัดเจนว่า รัฐบาล ไม่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และทำงานตามนโยบาย

 

ส่วนการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ พรรคร่วมฝ่ายเตรียมประเด็นที่อภิปรายแล้ว คราวนี้จะไม่เหมือนปีก่อนๆ เพราะปีนี้เป็นช่วงโปรโมชั่นสุดท้าย เทกระจาดใช้งบประมาณแผ่นดินของรัฐบาล หลายกระทรวงวางแผนใช้งบแบบสวาปาม

 

ดังนั้น การอภิปรายครั้งนี้ รับรองได้ว่าจัดหนัก ไม่ปราณี แต่ยอมรับว่า หลายข้อมูลอาจไม่สามารถเอาผิดในรัฐสภาได้ แต่สามารถยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ และประชาชนจะได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจในอนาคต พร้อมเตือนไปยังข้าราชการประจำที่ทำงานให้นักการเมือง ต้องรักษาระยะห่างให้ดี หากเกิดปัญหา อาจถูกถีบหัวเรือ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube