fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“พลโทมนัส คงแป้น”หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต

Featured Image
“พลโทมนัส คงแป้น” นักโทษคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา เสียชีวิตในเรือนจำ แพทย์วินิจฉัย ภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน”

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 นาฬิกา กรณีการเสียชีวิตของ พลโท มนัส คงแป้นภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ นั้น ขอเรียนว่าพลโท มนัสคงแป้น อายุ 65 ปี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม และย้ายเข้ารับการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เนื่องจากมีโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูงไขมันในโลหิตสูงและหัวใจเต้นช้ากว่าปกติ

โดยเมื่อวันพุธที่ 2 มิถุนายน 2564 ขณะเดินออกกำลังกายมีอาการวูบหมดสติไม่รู้สึกตัวนอนนิ่งไม่หายใจคลำชีพจรไม่ได้ ผู้เห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งผู้คุมและเจ้าหน้าที่จากนั้นพยาบาลแรกรับคลำชีพจรไม่ได้ม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสง จึงได้ทำการกู้ชีพกดนวดหัวใจ (CPR) และใส่ท่อช่วยหายใจ

จากนั้นเวลา 19.00 นาฬิกา ตามวันดังกล่าวแพทย์ได้ทำการรักษาเพื่อช่วยชีวิตตามกระบวนการทางการแพทย์อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งนอกจากนี้ยังได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด รวมทั้งได้เอ็กซเรย์ปอดพบหัวใจโต จึงทำการกดนวดหัวใจเป็นเวลา 40 นาที พบว่า ร่างกายไม่มีการตอบสนองไม่มีคลื่นไฟฟ้าหัวใจและเสียชีวิตในเวลา 19.40 นาฬิกา แพทย์จึงได้ทำการวินิจฉัยพบว่า ร่างกายเกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube