fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.มอบรางวัลอาสา ตาจราจรส่งคลิปกล้องหน้ารถรวม 1เเสนบาท

Featured Image
ตำรวจ จับมือ วิริยะประกันภัย มูลนิธิเมาไม่ขับ จส.100 และ สวพ.91 มอบเงินรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ รอบเดือน พ.ค. และ มิ.ย.65 รวม 100,000 บาท เพื่อช่วยสร้างอาสาตาจราจรบนท้องถนน

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร หรือ ศจร.ตร. พร้อมด้วย นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ และภาคีเครือข่ายร่วมแถลงผลการมอบรางวัลและเกียรติบัตร โครงการอาสาตาจราจร ประจําเดือน พ.ค. และ มิ.ย.65 ให้แก่ เจ้าของคลิปวิดีโอที่ได้รับคัดเลือก รวมจํานวน 20 คลิป เงินรางวัลรวม 100,000 บาท

 

สําหรับคลิปที่ได้รางวัลที่ 1 ของเดือน พ.ค.65 คือ คลิปรถจักรยานยนต์ขับขี่ชนคนข้ามทางม้าลาย ขณะที่ สัญญาณไฟเป็นสีแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 พื้นที่ สน.บางขุนเทียน

 

ส่วนคลิปที่ได้รางวัลที่ 1 ของเดือน มิ.ย.65 คือ คลิปอุบัติเหตุรถกระบะขับข้ามเลนชนประสานงา ถ.โอ่งไหม อ.อู่ทอง จ.กาญจนบุรี พื้นที่ สภ.อู่ทอง ซึ่งทั้ง 2 คดี พงส.ได้รับคำร้องทุกข์ และอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ทำผิด

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยศูนย์บริหารงานจราจร ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำโครงการอาสาตาจราจร เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยและป้องกันการลดอุบัติเหตุทางถนน

 

ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา มีประชาชนส่งคลิปเข้ามาในโครงการกว่า 200 คลิป ซึ่งติดตามผลคดีได้ 98 คลิป มีคลิปคดีสำคัญซึ่งสามารถดำเนินคดีอุบัติเหตุหรือช่วยตำรวจติดตามผู้กระทำมาลงโทษ

 

ซึ่งแต่ละเดือนจะมีการมอบรางวัล 50,000 บาท โดยได้มอบรางวัลไปแล้ว 74 รางวัล รวมเป็นเงิน 440,000 บาท สำหรับวันนี้จะเป็นการมอบรางวัลเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายน 20 รางวัล เป็นเงิน 100,000 บาท มีประชาชนเจ้าของคลิปมาร่วมรับรางวัล 13 คน ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกันเป็นอาสาตาจราจร ช่วยคนดี ชี้คนผิด และช่วยส่งพยานหลักฐานให้กับตำรวจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube