fbpx
Home
|
ข่าว

สภาบรรจุญัตติซักฟอก-รอครม.ตอบกำหนดวัน

Featured Image
ประธานสภาบรรจุญัตติซักฟอกเข้าสู่วาระประชุมแล้ว ส่งหนังสือถึง ครม.ถามความสะดวก เพื่อกำหนดวันอภิปราย

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงข้อสรุปญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ฝ่ายค้านได้ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน โดยมี ส.ส.ร่วมลงชื่อ 186 คน

 

ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องขอให้ตรวจสอบรายชื่อสมาชิกที่ลงชื่อ เมื่อประธานสภาฯรับหนังสือร้องเรียนจากทั้งสองคน ก็ได้สั่งการไปยังสำนักประชุมที่ทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของญัตติดังกล่าว

 

โดยเบื้องต้นพบว่า ถูกต้องทุกประการ ไม่มีลายเซ็นผิดเพี้ยน แต่เมื่อมีการร้องเรียน ประธานสภาฯจึงขอให้นำข้อร้องเรียนมาพิจารณาด้วย ทางสำนักประชุมจึงส่งหนังสือสอบถามไปยังตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคถึงความถูกต้องของรายชื่อว่า มีสมาชิกคนใดไม่เต็มใจในการลงชื่อหรือไม่

 

ทั้งนี้ ทุกพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ตอบกลับมาว่า รายชื่อตามญัตติที่ส่งไปครั้งแรกนั้น ถูกต้องทุกประการ ประธานสภาฯจึงอนุมัติให้บรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระ และในวันนี้ เลขาธิการสภาฯได้มีหนังสือไปถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วเช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้ ต้องรอคำตอบจาก ครม.ถึงกำหนดวันที่พร้อมมาตอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ส่วน ครม.จะต้องตอบกลับมาภายในกี่วันนั้น กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่เนื่องจากเป็นญัตติด่วน ครม.ก็จะรีบในการตอบกลับมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube