Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เทามนัส” ซิวเลขาฯก่อนขึ้นรมว.

“เทามนัส” ซิวเลขาฯก่อนขึ้นรมว.

ต้องบอกว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชั่วโมงนี้ ราศีออร่าจับเปล่งเป็นประกายอย่างยิ่ง เมื่อเขากำลังจะได้รับปูนบำเหน็จ เลื่อนชั้นจากรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ พร้อมปิดฉาก นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาคนก่อนที่อาจสวิงไปนั่งรองหัวหน้าพรรคแทน

เป็นที่รู้กันดีว่า ค่ายพลังประชารัฐถูกกุมอำนาจเบ็ดเสร็จในอุ้งมือของพี่ใหญ่ แห่ง 3 ปอ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นหัวหน้าพรรค จะเสนอชื่อใครเป็นตำแหน่งไหนก็ได้ ไม่มีใครกล้าปฏิเสธคำสั่งผู้มากบารมีในพ.ศ.นี้ ซึ่ง ร.อ. ธรรมนัส นั้น แม้ว่าจะเคยเป็นผู้มีมลทิน หรือเคยเป็นสินค้ามีตำหนิมากมายขนาดไหน แต่ยังคงเป็นน้องรักของพี่ป้อมเสมอมา ที่สามารถปิดจ๊อบได้แทบทุกงาน

ชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส นั้นฉูดฉาดเป็นเป้าสังหารของฝ่ายค้านและโลกโซเชียลมาตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นเสนาบดีรัฐบาลประยุทธ์ เมื่อ 10 กรกฎาคม 2562 จากนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณสมบัติการศึกษา การต้องคดีในต่างแดน การเป็นคนเลี้ยงลิง การคุยโวเป็นเส้นเลือดใหญ่ การแต่งตั้งคู่ชีวิตเป็นข้าราชการการเมือง การปล่อยคนติดตามกร่างในสภา และที่สุดๆคือวลีเด็ด “มันคือแป้ง” ที่ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์มาถึงบัดนี้

แม้เรื่องต่างๆรอบตัวของ ร.อ.ธรรมนัส จะไม่เป็นบวกกับเขามากนัก แต่ในทางการเมืองแล้ว เขาถือเป็นผู้มีอิทธิพลระดับต้นๆของพรรคเลยทีเดียว ดูได้จากขุมกำลังในค่ายพลังประชารัฐเอง ที่กุมหัวใจคนในพรรคกว่า 40 เสียง มาจากแก๊ง 4 ช. หรือกลุ่ม 4 รัฐมนตรีช่วย อันได้แก่ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และตัวธรรมนัส กลายเป็นแก็งที่มากบารมีที่สุดในตอนนี้

แม้แต่ศึกเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพในอนาคต พลังประชารัฐ ยังมอบหมายให้ ธรรมนัส ถือธงคุมทัพเลือกตั้งครั้งนี้ โดย บิ๊กป้อมไฟเขียวให้หนุน”พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” เต็มที่ ซึ่งก็ไม่ต่างกับการเลือกตั้งซ่อมหลายครั้งที่ผ่านมา 4-5 สนาม ก็ได้ ธรรมนัส เป็นหัวเรือใหญ่ในการเดินเกม ปูพรมหาเสียง จนผู้สมัครของพรรคได้รับเลือกตั้งเข้ามานั่งในสภาทุกครั้ง

ที่ผ่านมา แม้ ธรรมนัส จะโดนถล่มอย่างหนักในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจสองครั้ง แต่เจ้าตัวก็รอดมาได้ตลอด แต่ทีเด็ดคืออภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุด ธรรมนัส ได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียง 274 ต่อ 119 งดออกเสียง 5 สูงเป็นลำดับที่ 2 เท่ากับคะแนนของบิ๊กป้อม เจ้าตัวถึงขึ้นหน้าเปื้อนยิ้มเดินขอบคุณสมาชิกทั่วทั้งสภาฯ นอกจากนี้แล้ว วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ ธรรมนัส ไม่ขาดคุณสมบัติต้องห้ามในการเป็นส.ส. หรือ รัฐมนตรี คดีในออสเตรเลีย ไม่ถือเป็นคำพิพากษาของศาลไทย ทำให้ธรรมนัส เสมือนพยัคฆ์ติดปีก โผผินได้อย่างไม่ต้องกลัวชะนักติดหลัง

ด้วยผลงานที่ผ่านมาเข้าตาบิ๊กๆในพรรคทำให้ทุกครั้งที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ชื่อของ ธรรมนัส ติดโผจะได้เลื่อนขั้นขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการ ทุกครั้งไป แต่สุดท้ายอาจเป็นเพราะวาสนายังมาไม่ถึง ทำให้หลุดโผไปทุกครั้ง ฉะนั้นจึงเกิดเกมครั้งใหญ่ที่ปูทางให้ธรรมนัสมานั่งเลขาพรรคก่อนขยับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการให้ เพื่อสมกับฐานะของเลขาฯผู้มีทรัพย์สิน 800 ล้านบาท ในฐานะหัวจ่ายทรงเอประจำพรรคนั้นเอง!

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube