fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯปะทะเดือดโจรใต้ยึดไปป์บอมบ์ 6 ลูก

Featured Image
ทหารนราฯ ปะทะเดือดโจรใต้ บนเทือกเขา ที่ อ.จะแนะ ยึดไปป์บอมบ์ 6 ลูก พร้อมของกลางหลายรายการ

 

พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สั่งการให้พันเอกจิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส และ ฉก.ทพ.49 ประมาณ 24 นาย เดินเท้าเข้าพิสูจน์ทราบ พื้นที่ป่าภูเขา ที่คาดว่าเป็นแหล่งหลบซ่อนพักพิงของกลุ่มโจรใต้ ที่มี นายมูฮำหมัดซากีรีน สาแม ผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ และปฏิบัติการในพื้นที่ อ.จะแนะ และเขตรอยต่อ

 

นราฯ-ปะทะเดือดโจรใต้

โดยเป้าหมายคือ บ.กาแย ต.ดุซงญอ ม.5 อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติการ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ พื้นที่เป้าหมายหลักบริเวณพิกัด 47N QG 94330 77144 ตามรายงานจากสายข่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง และจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ต่อมาเวลาประมาณ 15.08 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าพิสูจน์ทราบบริเวณพิกัด 47N QG 94112 76112 ตรวจพบขนำ จำนวน 1 หลัง ซึ่งห่างจากพื้นที่เป้าหมายหลักประมาณ 1 กิโลเมตร และชุดปฏิบัติการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบเห็นกลุ่มก่อเหตุรุนแรงประมาณ 5-6 คน เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้หาที่กำบังก่อนจะเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 นาที ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีการจับกุมไปได้

และจากการเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณขนำดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจพบอุปกรณ์จำนวนหลายรายการ ได้แก่ 1.เป้สนาม จำนวน 3 ใบ 2.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง 3.ลูกระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ จำนวน 6 ลูก 4.เสื้อใส่ซองกระสุน 2 ตัว6.ซองกระสุน พร้อมกระสุน ขนาด 7.62 จำนวน 2 ซอง 7.ซองกระสุน พร้อมกระสุน ขนาด 5.56 จำนวน 2 ซอง M,HK 8.บัตรประจำตัวประชาชน ของนายกอเซ็ง บารอวา อยู่  ม.5 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด

นราฯ-ปะทะเดือดโจรใต้-4

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube