fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร้านค้าจ่อปรับขึ้นราคาน้ำตาลทราย – ห้างจำกัดซื้อ

สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย หรือ สอน. ได้ประกาศขยับราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงาน 4 บาท/กก. มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อใช้ในการคำนวณราคาอ้อยและผลตอบแทนการผลิตและจำหน่ายประจำฤดูการผลิตปี 2566/67

 

 

 

 

 

 

หลังราคาโลกพุ่งทำให้ราคาขายปลีกในท้องตลาดขยับขึ้นนำไปแล้วส่งผลให้ราคาน้ำตาลทรายขาวขึ้นไปอยู่ที่กิโลกรัม (กก.) ละ 23-24 บาท จากเดิม 19 บาท และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ขึ้นไปอยู่ที่ 24-25 บาท จากเดิม 20 บาท ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านโชห่วย ร้านค้า สะดวกซื้อ รวมถึงตลาดสดย่านรามคำแหง หลังมีรายงานว่าโรงงานน้ำตาลหลายแห่งได้ปรับราคาน้ำตาลทรายขึ้นไปแล้วประมาณ 4-5 บาท/กก. จากการพูดคุยกับแม่ค้าในตลาดสด เปิดเผยกับทีมข่าวว่าวันนี้ร้านเพิ่งจะสั่งน้ำตาลมาขายแต่ของยังไม่มาส่ง

 

 

 

 

โดยปัจจุปันทางร้านขายน้ำตาลทรายขวาอยู่ที่ กิโลกรัมละ 24 บาท ซึ่งจะขายแพงกว่าร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า1บาท และหากหน้าโรงงานปรับขึ้น 4 บาท ทางร้านก็มีความจำเป็นต้องปรับราคาขายขึ้นไปที่ กิโลกรัมละ 27-28 บาท เพราะต้นทุนมีราคาแพงขึ้น หากขายเท่าเดิมก็จะขาดทุนโดยต้องดูว่าหากสินที่มาส่งวันนี้ปรับขึ้นก็พร้อมปรับราคาทันที ยอมรับว่าร้านเล็กๆขายไม่ค่อยดี เพราะผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้นเช่นการซื้อในห้างสรรพสินค้าหรือโรงงาน แต่ยืนยันว่าทางร้านปรับราคาตามความเหมาะสมไม่ได้ปรับขึ้นเองแน่นอน

 

 

ด้าน แม่ค้าขายน้ำเต้าหู้ย่านตลาดสดดังกล่าว กล่าวกับทีมข่าวเช่นเดียวกันว่า ตนเองได้ติดตามข่าวและรู้สึกกังวลใจเช่นกันหากมีการปรับขึ้นราคาน้ำตาล เพราะตนเองใช้น้ำตาลทรายวันละ 4 กิโลกรัม โดยจะซื้อมาจากห้างสรรพสินค้ากิโลกรัมละ 25 บาท หากมีการปรับขึ้นราคาอีกและทางร้านไม่มีกำไรก็มีแนวโน้มว่าจะปรับขึ้นราคาเช่นกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา

 

 

 

จึงขายน้ำเต้าหู้ราคาเดิมที่ถุงละ 8 บาท ยอมรับว่าการปรับขึ้นราคาน้ำตาลทรายอาจจะส่งผลต่อราคาสินค้าอย่างอื่นไปด้วยเพราะปัจจุปันอะไรก็มีราคาแพง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงผู้ประกอบการและผู้บริโภคที่ต้องรับภาระตามไปด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่สำรวจราคาน้ำตาลภายในห้างแห่งหนึ่ง พบว่าน้ำตาลยังมีการวางขาย โดยราคาน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ กิโลกรัมละ 25 บาท / น้ำตาลทรายธรรมชาติ กิโลกรัมละ 26 บาท ส่วนน้ำตาลทรายแดง กิโลกรัมละ 46 บาท ขณะเดียวกันมีน้ำตาลบางยี่ห้อหมดชั่วคราว และทางห้างได้จำกัดจำนวนการซื้อ 1 ชุดต่อครอบครัวและวันเพื่อป้องกันการซื้อไปกักตุนและส่งผลให้น้ำตาลขาดตลอดได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube