fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้อง” บิดเข้าป้ายที่ 11 ขยับรั้งที่ 8 โมโตทู 2023

Featured Image
สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย บิดเข้าป้ายที่ 11 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตทู 2023

 

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สตาร์ตกริด 15 ไล่แซงคู่แข่งจนโค้งสุดท้ายบิดเข้าป้ายอันดับ 11 เก็บ 5 แต้ม ในศึก โมโตทู สนาม 3 อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ ขณะ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พา “ฮอนด้า” คัมแบ็กคว้าชัยชนะครั้งแรกใน โมโตจีพี 2023 หลังจบเรซสุดมันส์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

โดย สมเกียรติ เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ได้ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นไล่บดชิงตำแหน่งกับนักบิดแถวหน้าของโลกอย่างสุดมันส์ ก่อนมาไล่แซง อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลกโมโตทรีได้ในโค้งสุดท้าย บิดเข้าป้ายในอันดับ 11 ด้วยเวลา 34 นาที 56.486 วินาที จากผลงานอันยอดเยี่ยมในสนามนี้ ส่งผลให้นักบิดไทยเก็บเพิ่ม 5 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตทู 2023 เก็บไปทั้งสิ้น 20 คะแนน หลังผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาล

 

ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตจีพี นับเป็นผลงานที่ร้อนแรงของ ฮอนด้า เมื่อ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 14.649 วินาที ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับทีมและฮอนด้าได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ ส่วนนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โจอัน เมียร์, ทาคาอากิ นาคากามิ และ สเตฟาน แบรเดิล ไม่จบการแข่งขัน

 

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 4 จะโยกกลับไปแข่งขันในทวีปยุโรป ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube