fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“หนู” ช่วยราชสีห์(ตู่หรือทักษิณ)

กลิ่นกัญชา”เสี่ยหนู พลังใบ”สัปดาห์ก่อนยังตลบอบอวลข้ามมาถึงสัปดาห์นี้

 

 

ท่ามกลางการจับตาว่า ครูใหญ่เนวิน จะวางหมากต่อไปอย่างไรเพื่อให้ศิษย์คนโปรดอย่าง”เสี่ยหนู” ได้สัมผัสเก้าอี้ประมุขฝ่ายบริหารสักครั้งในชีวิต เพราะขณะนี้ต้องถือว่าค่ายภูมิใจไทย ที่วางตัวเป็นกลางๆ ไม่เปิดศึกกับค่ายใดแบบเด่นชัด ทำให้มีภาพของการประนีประนอม ทำให้ดึงดูดทั้งคนและทรัพย์ จึงจัดเป็นพรรคการเมืองมีเพียบพร้อมทั้งบุคคล และกระสุนดินดำเต็มคลังแสง

 

ฉะนั้นแล้ว เมื่อค่ายภูมิไทยใจมีสง่าราศีขึ้นเยี่ยงนี้แน่นอนว่า เสี่ยหนูจะไม่ได้เป็นผู้ถือเลือกอีกต่อไปแล้ว เขาย่อมมีอำนาจต่อรอง และสามารถเลือกได้ มีพลานุภาพการต่อรองที่มากขึ้น ค่ายสีฟ้าที่เคยร่วมหัวจมท้ายกันมาเมื่อร่วมตั้งรัฐบาล อาจจะไร้ความหมายในสายตาเสี่ยหนูไปแล้ว เพราะเขาอาจมองข้ามช็อตไปถึงการจับมือกับค่ายลุงป้อม หรือสวิงสุดขั้วหันไปจูบปากกับนายใหญ่ ผู้ที่เขาไม่เคยที่จะโต้ตอบให้เจ้านายทักษิณ ขุ่นเคืองหมองใจแม้แต่ครั้งเดียว

 

ก่อนหน้านี้ เสี่ยหนู ถนอมปากถนอมคำมากเวลาที่มีการพาดพิงถึงนายใหญ่ ซึ่งเขาพูดถึงทักษิณด้วยความนอบน้อมมาโดยตลอด เช่นครั้งหนึ่งเฮียโทนี่ ทักษิณ เคยออกมาถล่มว่าอนุทิน เชื่อถือไม่ได้ ตอนแรกยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่กลับสนับสนุนหัวหน้า คสช. พล.อ.ประยุทธ์ ทางเสี่ยหนูตอบกลับว่า “วิพากษ์วิจารณ์อะไร ท่านชมต่างหาก ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาผมนะ ผมพึ่งพามาตลอด ได้เป็นรัฐมนตรีเพราะท่านนี่แหละ”

 

หรือครั้งเมื่อเสี่ยหนูระบุว่า “ผมกับนายกฯ ทักษิณ เป็นเพื่อนกันไม่ได้ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาในอดีต ทุกวันนี้เจอก็ยังปฏิบัติเหมือนลูกน้องพบกับเจ้านาย ยังมีความเคารพนับถือชื่นชมในความเก่งกาจสามารถ แต่ในทางการเมืองแล้ววันนี้มันแยกตัวมา 10 กว่าปี ก็ต้องต่างคนต่างเดินไปสร้างดาวคนละดวง” ต่อมาทักษิณบอกว่า“ผมเป็นแค่คนธรรมดาออกจากประเทศไทยมา 16 ปีแล้ว จะเป็นนายท่านรองนายกฯ หัวหน้าพรรคร่วมฯ พรรคใหญ่ได้ยังไงครับ”

เมื่อย้อนดูความสัมพันธ์ ระหว่างเฮียโทนี่ กับเสี่ยหนูนั้น ส่วนตัวไม่ค่อยมีความบาดหมางรุนแรงมากมายนัก มีเพียงแผลใหญ่อย่างการหักครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ ระหว่างงูเห่า เนวิน กับ ทักษิณ เมื่อครั้งที่ตัดเยื่อใยพร้อมกับวลีอมตะว่า”มันจบแล้วครับนาย” แต่มีรายงานมาว่า ความหมางใจครั้งอดีต มีการขอโทษขอโพยให้อภัยกันไปแล้ว แต่อีกทางหนึ่งก็มีข่าวปล่อยมาว่า ‘ขั้วเนวิน-ขั้วทักษิณ’ แค้นฝั่งหุ่น ตายไม่เผาผี กันเลยทีเดียว

 

ขณะเสี่ยหนูเคยให้สัมภาษณ์ถึงการเคลียร์ใจ ทักษิณ เนวิน ยืนยันว่าการเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ขัดแย้งกันได้ มีความเห็นไม่ตรงกันได้ เดินคนละแนวทางและเส้นทางกันได้ แต่ในส่วนตัวเราไม่ทำร้ายหรือเกลียดกัน ขณะที่สื่อถามย้ำว่า ตกลงทักษิณและเนวินไม่มีเรื่องบาดหมางกันแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน จึงตอบว่า “กาลเวลา และคนก็อายุมากขึ้น ก็ไม่น่ามีอะไรกัน เท่าที่ผมทราบ แต่ไม่ได้มีการพบปะพูดคุยอะไรกัน”

 

ขณะที่เจ้าตัว ทักษิณ เคยพูดสั้นๆ ว่า “ผมเรียกพ่อเนวินว่าอา รู้จักพ่อเนวินก่อนเจอเนวิน ตอนหลังมาก็ตอนที่อยู่ไทยรักไทย ก็สนิทกัน ขยันขันแข็ง คุณเนวินมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง ก็รู้จักกัน แต่การเมืองก็ทำห่างเหิน ” ซึ่งเป็นการตอบแบบกลางๆ ไม่ได้บ่งบอกว่าเกลียดชัง หรือนิยมชมชอบกัน ซึ่งคนอย่างทักษิณ รู้ดีว่าอนาคตการเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอน ไม่จำเป็นต้องสร้างศัตรูเพิ่ม ให้เหนื่อยเพิ่มเปล่าๆ

 

อย่างไรก็ตาม เสี่ยหนูมักเปรียบตนเองเป็นหนูที่คอยช่วยราชสีห์มาหลายครั้งหลายหน แต่ไม่รู้ว่าในอนาคต หนู พลังใบ คนนี้ ยังคงปักใจช่วยราชสีห์ตู่ต่อไป หรือปันใจหันไปช่วยราชสีห์โทนี่ สร้างดาวดวงใหม่ สานฝันแลนด์สไสด์ จับมือเพื่อไทย ภูมิใจไทยตั้งรัฐบาล ก็อาจเป็นได้!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube