Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” รอสำนักนายกฯเคาะวันประชุมครม.สัญจร โคราช

Featured Image
“ประเสริฐ” รอสำนักนายกฯเคาะวันประชุมครม.สัญจร โคราช ถกผู้ว่าฯเตรียมความพร้อม 24 พ.ค.นี้ แย้ม คุยสร้างสนามบินใหม่ เหตุที่เดิมอยู่ไกลเมือง

 

 

 

ที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (เอ็นที) จ.เพชรบุรี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการเคเบิลใต้น้ำ โดยได้รับฟังการบรรยายภาพรวมของโครงการฯ จากนายสุพจน์ ทองแก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่าย และรักษาการผู้จัดการฝ่ายขาย และปฏิบัติการลูกค้า ภาคกลางตอนบน ทั้งนี้ นายประเสริฐ ได้รับสอบถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายและศักยภาพของประเทศไทยในการทำโครงการดังกล่าว

 

 

ากนั้น นายประเสริฐ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่จ.นครราชสีมา ว่า ตนได้รับทราบอย่างไม่เป็นทางการจากนายกรัฐมนตรีว่าจะลงพื้นที่ ครม.สัฐจร ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ มี 32 อำเภอ มี สส.16 คน เป็นหนึ่งจังหวัดที่เสมือนมีสามจังหวัดมารวมกัน

 

 

 

ฉะนั้น หากมี ครม.สัญจรที่จ.นครราชสีมา ก็จะต้องมีการเตรียมการพอสมควร เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลาย ทั้งเรื่องพาณิชยกรรม การเกษตร สังคม วัฒนธรรมและประเพณี ซึ่งตนก็รอให้สำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันกำหนดวันที่จะลงพื้นที่ประชุม ครม. ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะต่อจากการประชุม ครม.สัญจรที่จ.เพชรบุรี ซึ่งตนจะได้มีการพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และส่วนราชการอื่นๆ ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ในการเตรียมความพร้อมถึงประเด็นต่างๆ หากครม.ไปว่าจะมีการนำเสนอประเด็นอะไรบ้างที่เป็นรูปธรรม และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้

 

 

 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้กำหนดไว้แล้วหรือไม่ว่าจะมีการลงพื้นที่ใดเป็นพิเศษบ้าง นายประเสริฐ กล่าวว่า พื้นที่หลักๆ ของจ.นครราชสีมา ก็จะเป็นเรื่องแหล่งน้ำ ที่ขณะนี้ปริมาณฝนในปีนี้ถือว่าไม่สูง ซึ่งถือเป็นข้อกังวลของชาวจ.นครราชสีมา แต่ก็ถือว่ายังไม่วิกฤต ซึ่งคงจะต้องดูถึงเรื่องแผนพัฒนาน้ำ อีกเรื่องที่มีความสำคัญคือเรื่องเส้นทางคมนาคม เนื่องจากจ.นครราชสีมามีเส้นทางคมนาคมที่สำคัญหลายเส้น เช่น ทางหลวงหมายเลข 2, มอเตอร์เวย์, รถไฟรางคู่ และรถไฟเร็วสูง ที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

 

 

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสนามบิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ชาวจ.นครราชสีมาอยากให้เกิดขึ้น เพราะปัจจุบันมีสนามบินอยู่ที่อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งไกลจาก อ.เมือง ฉะนั้น เราจึงต้องคำนึงว่าจะทำอย่างไรให้พัฒนาศักยภาพ ให้สนามบินดังกล่าวมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ได้ อีกเรื่องที่เป็นเรื่องสำคัญ คือ จ.นครราชสีมา ถูกกำหนดยุทธศาสตร์ให้ศูนย์กลางของการจัดนิทรรศการและประชุมของประเทศ รวมถึงในระดับนานาชาติ เนื่องจากอาจจะมีการสร้างศูนย์ประชุมแห่งใหม่ แต่ขณะนี้เรายังไม่มีพื้นที่ ฉะนั้น จึงต้องมีการพูดคุยกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube