Home
|
ข่าว

นายกฯควง “วราวุธ” ดูชลประทาน-ดันสุพรรณเป็นเมืองน่าเที่ยว

Featured Image
นายกฯ ควง “วราวุธ” ดูระบบชลประทานประตูระบายน้ำจรเข้สามพัน ยก “บรรหาร” เป็นต้นแบบการบริหารจัดการดี ไม่เกิดข้อขัดแย้งประชาชน บอกอนุมัติทุกโครงการที่เสนอมาหมดแล้ว สั่ง ททท. ดันสุพรรณบุรี เป็นเมืองน่าเที่ยว

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพํฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการ ประชุมการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.ธีระยุทธ จินหิรัญ  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ และพบปะประชาชน ณ ประตูระบายน้ำจรเข้สามพัน ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้มีตัวแทนกลุ่มประชาชนในพื้นที่ผูกผ้าขาวม้า และมอบพวงมาลัยแด่นายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นการต้อนรับ จากนั้นนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร้องเพลงผู้ว่ามหา ณ เธอ โดยแปลงเนื้อเป็นคำขวัญประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนกล่าวรายงานมีปัญหาในพื้นที่ว่า มีปัญหาโดยเฉพาะเรื่องน้ำแล้ง ซึ่งที่ผ่านมาทุกภาคส่วนได้บูรณาการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับชม บึงลาดน้ำเตียน ซึ่งมีการใช้โซล่าเซลล์ในระบบการดำเนินงาน ก่อนรับฟังการราย จากผู้บัญชาการทหารพัฒนา โดยมีการขุดลอกคู ในพื้นที่ ขยายพื้นที่กักเก็บน้ำได้กว่า 800,000 ลูกบาศก์เมตร โดยประชาชนได้รับผลประโยชน์จำนวนมาก

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาจังหวัดสุพรรณบุรี มาไหว้พระ และมาทานอาหารที่นี่ ได้ทานต้มยำปลาม้า เป็นอาหารที่อร่อย และขนมสาลี่ ซึ่งปกติตนเป็นคนชอบกินขนม และกินขนมชั้นร้านแม่บ๊วย ต้องยอมรับว่าเป็นขนมชั้นที่อร่อยที่สุด ตั้งแต่เคยทานมา ซึ่งตนได้พูดคุยกับผู้ว่าททท.ว่า จริงๆแล้วจังหวัดสุพรรณบุรีจัดเป็นเมืองน่าเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมอาหารการกิน และเนื้อเรื่องเชิงศาสนาก็ต้องสนับสนุนให้เป็นเมืองน่าเที่ยว
จึงได้สั่งการไปและหวังว่าคนไทยทุกคน และทั่วโลกจะได้มาเที่ยวที่นี่ และได้มีการลิ้มรสของดีที่จังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า ที่มาวันนี้ได้ทราบมานานแล้วว่าจังหสัดสุพรรณบุรีมีวิธีบริหารจัดการเรื่องน้ำที่ดีที่สุด ทั้งกรมชลและทหารพัฒนา ตั้งแต่ในสมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรีและถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา ที่มาสืบสานเจตนารมณ์ของคุณพ่อต่อมา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ว่าการบริหารจัดการเรื่องน้ำเป็นเรื่องที่สำคัญ และได้มีการทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับประชาชน หน่วยงานรัฐ

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรมชลประทานและทหารพัฒนา โดยมีการเพิ่มแหล่งน้ำ และสร้างท่อระบายน้ำ การบริหารจัดการน้ำ เพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งของประชาชนนายเศรษฐา กล่าวว่า โครงการต่างๆที่ได้เสนอมา ในรอบนี้ทางรัฐบาลได้อนุมัติไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกรมชล หรือหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริหารจัดการเรื่องน้ำให้ดีที่สุด

 

 

เท่าที่จะสามารถทำได้ แม้ว่าปัญหาจะยังแก้ไม่หมด แต่ก็ถือว่าเป็นต้นแบบอันนึงที่อดีตนายกฯบรรหาร ได้ทำไว้อย่างดีมากเพราะฉะนั้นหน้าที่ของผมก็ง่ายขึ้นเยอะ คือสานต่อเจตนารมณ์และทำงานใกล้ชิดกับกรมชลประทานต่อไป เพื่อให้ประชาชนมีน้ำกินน้ำใช้และพื้นที่การเกษตรก็จะได้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พบปะกับประชาชนสุพรรณบุรีในพื้นทึ่และถ่ายรูปร่วมกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางไปยังประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจุดต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube