fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ประธานกกต. เผย ปชช. 73.5%ยืนยันจะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ขอหน่วยเลือกตั้งเข้มมาตรการคุมโควิด

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงลงพื้นที่เพื่อมาดูการอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)ในพื้นที่ อ.เมืองจ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในวันเลือกตั้ง อบต.ในวันที่ 28 พ.ย.64 นี้ เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมายการเลือกตั้ง ตนเองลงมาแนะนำบางเรื่องเท่านั้น เพื่อให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น

 

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ก็ยังไม่ได้มีการรับแจ้งว่ามีปัญหาอะไร แต่จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ พบว่าประชาชนร้อยละ 73.5 ยืนยันว่าจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าดีใจว่าประชาชนให้ความตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้มากนอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย

 

ส่วนการร้องเรียน ล่าสุดตนเองได้รับรายงานว่ามีประมาณ 172 เรื่อง แต่เรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง มีประมาณ 60 กว่าเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องแจกเงินซื้อเสียง นอกจากนั้นจะเป็นเรื่องใส่ร้ายป้ายสีกัน ส่วนแอปพลิเคชันตาสับปะรดที่ทาง กกต.แนะนำให้ประชาชนโหลดไปใช้ในการร้องเรียนโดยตรงกับ กกต. ล่าสุดขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนมาแล้วจำนวน 142 เรื่องซึ่งทาง กกต.จะได้จัดทีมลงไปพื้นที่ตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube