Home
|
ข่าว

“วิว เยาวภา” วอนรบ.ออกมาตรการลดภาษีการเรียน

Featured Image

 

 

 

 

 

“วิว เยาวภา” ชาติพัฒนา ลุยสอนเทควันโด เด็กและเยาวชน วอนรัฐออกมาตรการลดภาษี สำหรับพ่อแม่ ที่จ่ายค่าเรียน-กีฬา

 

 

 

 

นางสาวเยาวภา บุรพลชัย หรือ วิว นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004 และในฐานะแกนนำพรรคชาติพัฒนา ด้านกีฬา เปิดเผยสำนักข่าว INN ว่า ได้ร่วมเป็นวิทยากร และสอนศิลปะป้องกันตัวกีฬาเทควันโด พร้อมกับ ทีมผู้ฝึกสอนชมรมเทควันโดชัยนาทให้กับเยาวชนในพื้นที่ รวม 5 วัน ระหว่าง 1-5 พค. 2567

 

ทั้งนี้ ในจังหวัดชัยนาทก็มีผลงาน และพัฒนานักกีฬาเทควันโดอย่างต่อเนื่อง ในระดับประเทศ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ และ ด้วยการเริ่มและต่อยอดจากกิจกรรมโครงการสอนเทควันโด ซึ่ง เป็นการพัฒนากีฬาเทควันโดอย่างยั่งยืน จึงหวังว่า เด็ก เยาวชน ที่มาร่วม จะมีโอกาสไปเป็นทีมชาติไทยในอนาคต ผ่านการส่งเสริมแบบนี้จะทำให้เด็กมีแรงบัลดาลใจ และรักในกีฬา

 

ขณะเดียวกัน ขอฝากไปถึงรัฐบาล ผู้บริหารประเทศ โดยตนเองได้มีโอกาสไปพบพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็ก เยาวชน หลายพื้นที่ พร้อมรับฟังเสียงจากผู้ปกครอง ในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ต้องใช้ทุนทรัพย์ที่มากขึ้น ในเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก เยาวชน หรือปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เด็กเมือง เด็กชนบท หรือ เด็กที่อยู่ห่างไกล การสร้างเด็กไทย ให้มีคุณภาพ เทียบนานาชาติได้นั้น ไทยต้องส่งเสริมการศึกษา หลายแขนง วิชาการ ภาษา กีฬา ดนตรี ทักษะทางเทคโนโลยี ซึ่งหน้าที่นี้ปัจจุบัน คือ ผู้ปกครองเป็นผู้ส่งเสริม และดูแล

 

จึงขอให้รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือผู้ปกครองในยุคนี้ โดยส่งเสริมโครงการที่ไม่มีค่าใช้จ่าย มีมาตรการช่วยเหลือภาษีพ่อแม่ในค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา สามารถมาลดหย่อนภาษีได้ จะเป็นทางหนึ่งที่จะส่งเสริมเด็กและเยาวชน และส่งเสริมการเพิ่มของประชากรเด็ก ให้ครอบครัวคนรุ่นใหม่มีความมั่นใจว่า มีลูกแล้ว จะสามารถเลี้ยงดูให้ลูกมีคุณภาพ ด้วยการส่งเสริมของภาครัฐ ทำให้อนาคตประะทศไทยจะมีประชากรที่เก่ง และมีความสามารถ เป็นกำลังสำคัญชองชาติได้ ขอฝากไว้สำหรับการพัฒนาเด็กไทยแบบยั่งยืน เพื่ออนาคตประเทศไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube