fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯพังงาสั่งเข้มเข้าพักในพื้นที่ต้องแจ้งนายอำเภอ

Featured Image
ผู้ว่าฯพังงา สั่งยกระดับเข้ม เข้าพักในพื้นที่ต้องแจ้งนายอำเภอทุกราย หลังพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์เขาย้อยหนีการกักตัวเข้าพักในพื้นที่

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา จ.พังงา ได้ลงนามประกาศคำสั่งจังหวัดพังงา เลขที่ 1602/2564 เรื่องสั่งปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 30 ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยมีเนื้อเพิ่มเติมจากประกาศครั้งที่ผ่านมาในเรื่องการเข้าออกพื้นที่จังหวัดพังงา หลังจากพบว่า มีผู้ติดเชื้อจำนวน 2 ราย จากแรงงานภายในโรงงาน อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ลักลอบหนีการกักตัวเข้าในพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทำให้จังหวัดพังงาซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 67 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อทั้งหมดหายกลับบ้านได้แล้ว กระทั่ง พบผู้ติดเชื้อเดินทางจาก จ.เพชรบุรี 2 รายล่าสุด ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสม 69 ราย ทำการรักษาจำนวน 2 ราย ที่ โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ ทางจังหวัดจึงออกประกาศคำสั่งบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 กรกฎาคม 2564 นี้

โดย นายจำเริญกล่าวว่า ทางจังหวัดพังงา ต้องยกระดับเพิ่มมาตรการในการเข้าออกจังหวัดพังงา นั้นเนื่องจากโรงเรียนในจังหวัดพังงาเปิดเทอม บางแห่งมีนักเรียนเข้าเรียนภายในโรงเรียนแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน ลูก หลาน เด็กนักเรียน นักศึกษา จึงต้องมีการตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาจากจังหวัดเสี่ยง อีกทั้งผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเดินทางเข้าพื้นที่พังงาโดยไม่มีการกักตัวจากจังหวัดต้นทาง ทั้งที่ทราบดีว่ามีการติดเชื้อ ทางจังหวัดจึงใช้มาตรการให้ผู้เดินทางเข้ามาพักในจังหวัดพังงาต้องรายงานตัวต่อ นายอำเภอ หรือ ผู้ที่นายอำเภอมอบหมายให้ เว้นแต่บุคคลที่เข้ามาได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบทั้ง 2 เข็ม หรือ ทำการตรวจไม่พบเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง หรือ มีหนังสือรับรองการกักตัวจากจังหวัดต้นทางครบ 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube