Home
|
ข่าว

“วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก” ปชป.ชูสื่อส่งเสริมเสรีภาพรับผิดชอบ

Featured Image
“วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก” ปชป. ยกนโยบาย สื่อสารมวลชน ส่งเสริมเสรีภาพรับผิดชอบต่อสังคม

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึง วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลกว่า เป็นวันสำคัญที่ประเทศต่างๆ สื่อมวลชนและประชาชนโดยทั่วไป จะได้ร่วมกันระลึกถึงความสำคัญในเรื่องเสรีภาพของสื่อมวลชน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่หากการนำเสนอข่าวอย่างมีเสรีภาพ สังคมประชาชนก็จะได้ประโยชน์ และที่สำคัญเสรีภาพแบบไหนที่ไม่กระทบสิทธิของบุคคลอื่นก็เป็นเรื่องที่ต้องตระหนักควบคู่กันไป

 

นายราเมศกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของพรรคนโยบายด้านสื่อสารมวลชน พรรคส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของสื่อสารมวลชนทุกแขนง ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ภายใต้กรอบ ความรับผิดชอบต่อสังคม และปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่จำกัดสิทธิเสรีภาพหรือเป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนโดยเฉพาะ พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกหลายฉบับ

 

โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายเสรีภาพสื่อมวลชน พร้อมกับปรับปรุงกลไกการดูแลสื่อสารมวลชนให้มีความเหมาะสมและรัดกุม เพื่อไม่ให้ละเมิดสิทธิเสรีภาพหรือแทรกแซงต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยสนับสนุนให้มีกฎหมายคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมีอิสระในการทำหน้าที่

 

ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร ทำให้เกิดสื่อรูปแบบใหม่มากมาย มีผู้ประกอบการ ผู้ใช้ และผู้บริโภคสื่อแขนงต่าง ๆ จำนวนมาก มีการแข่งขันที่สูงขึ้นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ก็อาจจะกระทบสิทธิบุคคล ต่าง ๆ การส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของสื่อสารมวลชนทุกแขนง จึงต้องอยู่ภายใต้กรอบความรับผิดชอบต่อสังคม

 

วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก (World Press Freedom Day) นี้ ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน และขอให้นำเสรีภาพการนำเสนอข่าวสารด้วยระลึกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศและระบบประชาธิปไตยให้ยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube