Home
|
ข่าว

เพื่อไทยต้องคุย “ปานปรีย์” ลาออกเชื่อไม่เกิดแรงกระเพื่อม

Featured Image
เพื่อไทย บอกต้องคุย “ปานปรีย์ หลังประกาศลาออก แย้มเสนอนั่งที่ปรึกษาพรรค “สรวงศ์” มั่นใจ ไม่เกิดแรงกระเพื่อมภายใน ชี้อำนาจตัดสินใจอยู่ที่ นายกฯ ย้ำการเมืองมีคนเข้า-ออกปกติ “ชลน่าน-ไชยา” หน้าที่หลักยังเป็นสส.

 

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง ว่ายังไม่ได้มีการติดต่อมา แต่เรื่องการพูดคุยมั่นใจอย่างหนึ่งว่าไม่ได้เป็นเรื่องของพรรคเท่าไหร่ และเท่าที่ตนเข้าใจ นายกนัฐมนตรี ได้เชิญรัฐมนตรีที่จะถูกปรับเข้าและออก มาพูดคุยแล้วเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ก่อนที่จะมีการทูลเกล้าฯ แต่นายปานปรีย์ ยังไม่ติดต่อมาที่พรรคเพื่อไทย

 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีระบุว่ามีการวางตัวคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการหระทรวงการต่างประเทศไว้แล้ว มีประวัติเป็นนักการทูต ในพรรคมีการคุยว่าเป็นใคร นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยอำนาจ พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าไปยุ่ง อยากให้เป็นดุลยพินิจและการตัดสินในของนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคจะต้องมีการคุยกับนายปานปรีย์หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า คงต้องมีการพูดคุย อาจจะต้องเชิญมาเป็นที่ปรึกษา แต่ต้องแล้วนายปานปรีย์ด้วย ซึ่งนายปานปรีย์ ก็ทำงานให้พรรคมามากอยู่เบื้องหลังพรรคมาโดยตลอด พวกเราก็ให้ความเคารพกับการตัดสินใจของนายปานปรีย์อยู่แล้ว

 

ส่วนคุณสมบัติของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเอ่ยถึง มีการมองว่าเป็นนายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่สามารถตอบได้จริงๆส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะสร้างแรงกระเพื่อมภายในพรรคหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่น่ากระเพื่อม พรรคการเมืองก็คือพรรคการเมือง เราทำหน้าที่ดูแลประชาชนอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเป็นทั้งสส.เขตและบัญชีรายชื่อสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ใครจะมาอยู่ในตำแหน่งไหนอย่างไร เราทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว

 

เมื่อถามว่าจะมีการวางรัฐมนตรีที่หลุดจากตำแหน่ง อย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และนายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำพู พรรคเพื่อไทย อย่างไร เพราะมีกระแสข่าวว่าจะถูกวางตัวให้ไปช่วยงานสภาฯนายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นปกติของการเมือง มีเข้าก็มีออก ด้วยความรักและเคารพ ทุกท่านที่เคยอยู่ตำแหน่งและออกมาไม่ใช่ที่สิ้นสุด รัฐบาลยังอยู่อีกนาน 3 ปี ยังมีการปรับเข้าออกได้เสมอตามที่นายกฯ เคยพูดเอาไว้

 

“จริงๆแล้วการทำงาน พวกผมเป็นสส. โดยเฉพาะอย่างยิ่งนพ.ชลน่าน และนายไชยา ก็เป็นสส.เขต ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสส.อยู่แล้ว ก่อนที่จะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ฉะนั้น ผมคิดว่าการปรับตัวของพรรค ของทั้ง 2 ท่าน คงไม่มีอะไรที่ต้องปรับตัว เพราะหน้าที่หลักคือการเป็นสส.ระบบเขตอยู่แล้ว”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube