fbpx
Home
|
ข่าว

กกล.ผาเมือง ยึดยาบ้าได้ที่ชายแดนแม่แตง 14.6 ล้านเม็ด

Featured Image

 

 

กองกำลังผาเมือง บูรณาการร่วมสกัดขบวนลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 14.6 ล้านเม็ด พื้นที่ชายแดนแม่แตง จ.เชียงใหม่

 

 

ตามที่หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) บูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ปฏิบัติภารกิจคุมเข้มสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบตลอดแนวชายแดนไทยและเมียนมาที่ จ.เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องนั้น โดยวานนี้ (20 เม.ย.67) หลังจากที่ชุดปฏิบัติการ กองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ ๑ กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งเหตุตรวจพบขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และผู้ต้องหาได้หลีกเลี่ยงการตรวจค้น ใช้เส้นทางอ้อมผ่านด่านตรวจแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

ทางหน่วยจึงได้จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 สกัดกั้นรถยนต์ของผู้ต้องหา บริเวณ บ.ปางกว้าง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ 3 คัน บรรทุกยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ในกระสอบท้ายรถ จำนวน 73 กระสอบๆ ละ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 14,600,000 เม็ด และได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับทราบรายงานในพื้นที่ และเป็นไปตามนโยบายที่ได้มอบหน่วยทหารใช้ศักยภาพของทรัพยากรอย่างเต็มขีดความสามารถในการดูแลงานด้านความมั่นคง ซึ่งกองกำลังป้องกันชายแดนของกองทัพบกถือเป็นรั้วด่านแรก ที่จะสามารถสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ประเทศ และในครั้งนี้นับเป็นผลจากความร่วมมือของทุกส่วนในการเฝ้าระวัง และติดตามขยายผล ซึ่งกองทัพบก โดยหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ จะดำรงการปฏิบัติ วิเคราะห์สถานการณ์ และปรับแผนงานเชิงรุกให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน เพื่อหยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน เร่งแก้ไขหนึ่งในวาระแห่งชาติตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube