fbpx
Home
|
ข่าว

“สุริยะ” รับไม่ได้อุบัติเหตุรถไฟฟ้าสีเหลือง-ชมพู

Featured Image
“สุริยะ”รับไม่ได้อุบัติเหตุรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู ชี้ สัญญาสัมปทานเรียกเงินชดเชยคืนได้ 125 ล้านบาท ยันความปลอดภัยประชาชนต้องมาก่อน ลั่นทำได้แน่ 20 บาทตลอดสาย รอ พรบ.ตั๋วร่วมคลอด จ่อ นำเข้า ครม.เร็วๆ นี้

 

 

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงปัญหาความ ขัดข้องที่เกิดขึ้นกับการเดินรถรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง โดยระบุว่า เรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมรับไม่ได้เพราะกระทบกับผู้โดยสารที่ใช้รถไฟฟ้าเอง รวมถึงผู้โดยสารที่ จราจรใช้เส้นทางรถไฟฟ้าวิ่งผ่านจึงได้มีการหารือกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อสั่งการให้

 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทยดำเนินการ ตรวจสอบสัญญารวมถึงบทลงโทษต่างๆซึ่งเบื้องต้นตนได้มีการตรวจสอบแล้ว ว่าจะสามารถปรับเป็นเงินได้ 5% คือ 125 ล้านบาทโดยยืนยันว่าเรื่องนี้จะดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรม แต่ที่สำคัญมากกว่านั้นคือความปลอดภัยของประชาชนพร้อมโชว์ภาพ รางรถไฟไฟฟ้าที่ มีช่องว่างทำให้เศษโลหะตกลงได้จึงสั่งการให้ปิดช่องดังกล่าวให้เรียบร้อย

 

 

ส่วนสายสีชมพูช่วงต่อขยายที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างก็ได้มีการสั่งให้ ทำโครงสร้างขึ้นมาเพื่อปิดไม่ให้มีวัสดุตกลงมาพร้อมขอให้เข้าใจว่ากระทรวงคมนาคมมีความห่วงใย ความปลอดภัยของประชาชนต้องมาเป็นลำดับแรก

 

 

ส่วนรถไฟฟ้าระบบโมโนเรลซึ่งมีความปลอดภัยน้อยกว่าและล่าสุดหลายประเทศก็เลิกใช้ไปแล้ว ว่าตรงนี้ต้องมาดูเงื่อนไขข้อกำหนดตั้งแต่สมัยเดิมที่มีการอนุมัติซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้เคยสอบถามไปแล้วว่าจะใช้ระบบโมโนเรลหรือไลท์เรล แต่ก็ได้ข้อสรุปว่าใช้ระบบโมโนเร็ว ซึ่ง ในส่วน ผู้สัมปทาน ต้องดูแลใส่ใจกันให้มากขึ้น และเจ้าหน้าที่เองก็ต้องกวดขันซึ่งหากช่วยกันเชื่อว่าความปลอดภัยจะเกิดขึ้นได้

 

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย โดยนายสุริยะ ยืนยันว่าทำได้อย่างแน่นอนขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอ พรบ.ตั๋วร่วม เมื่อฉบับนี้มีการตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อดูแลส่วนนี้ซึ่งคาดว่าจะเข้า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดเผยถึงผลประกอบการ ในส่วนที่มีการลดค่าโดยสาร 20 บาทว่าขณะนี้มีประชาชนมาใช้เพิ่มขึ้นถึง 20% ซึ่งอาจจะทำให้มีกำไรมากกว่าตอนที่ไม่ลด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube