fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สมาคมค้าส่งฯ ชี้ราคาสินค้าขึ้นมากเกินประชาชนรับได้

Featured Image
นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย ชี้ ราคาสินค้าปรับขึ้นมากเกินประชาชนรับได้ จับตาดีเซล ขณะน้ำมันปาล์มยกลังปรับขึ้นราคา ห้างค้าปลีกขาย 65-68 บาท/ขวด

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างค้าปลีก ย่าน บางพลี สมุทรปราการ พบว่า น้ำมันปาล์มบรรจุขวดอยู่ที่ขวดละ 65-68บาท ส่วนราคาขายยกลังอยู่ที่ 816 บาท โดยทางห้างได้จำกัดการซื้อ 1 ครอบครัวไม่เกิน 6ขวด ทุกยี่ห้อ ซึ่งสินค้ายังมีพอจำหน่ายให้กับผู้มาซื้อ

 

 

ส่วนราคาอาหารกระป๋อง อาทิ ปลากระป๋อง 18-26 บาท แพ็คละ 155-200 บาทตามยี่ห้อ ผักกาดดองกระป๋อง 17-20 บาท แพ็คละ 96-105 บาท และ ซอสปรุงรสขวดละ 30-49 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ

 

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกว่าสินค้าแต่ละประเภทจะมีการจำกัดการขายวันต่อวันเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย ต้องรอในวันถัดไป ด้านนาย สมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับสถานการณ์ราคาสินค้าขณะนี้ ถือว่าปรับเพิ่มขึ้นสูงมากแล้ว เป็นราคาที่ประชาชนเกินจะสามารถรับได้ไหว

 

 

ดังนั้นราคาสินค้าในช่วงนี้จึงยังไม่มีการปรับขึ้นราคา ซึ่งการปรับขึ้นราคาสินค้าของผู้ผลิต ได้คาดการณ์เรื่องของราคาน้ำมันและมีการปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่จะปรับเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่นั้น ต้องรอติดตามเรื่องของสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซลว่า จะปรับขึ้นไปอยู่ที่ 36 บาทต่อลิตรหรือไม่

 

 

ขณะที่น้ำมันปาล์มราคาขายส่งมีการปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุดบางยี่ห้อได้มีการปรับราคาสูงขึ้นไปเป็นลังละ 825 บาททำให้ราคาขายปลีกอาจจะอยู่ที่ขวดละ 70 บาท

 

 

อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นราคาสินค้าของร้านค้าส่ง จะไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นได้ทันที เช่นเดียวกับการขายในตลาดสดทั่วไป ซึ่งจะต้องรอดูสถานการณ์เรื่องของราคาน้ำมันและสินค้าบางประเภทได้รับการควบคุมจากกระทรวงพาณิชย์ ทำให้การปรับขึ้นราคาสินค้านั้นไม่สามารถทำได้ทันที ต้องเป็นไปตามข้อกำหนด แม้ราคาขายจะไม่สอดคล้องกับราคาต้นทุนก็ตาม แต่ทางผู้ค้าส่งไม่สามารถที่จะปรับราคาขายขึ้นได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube