fbpx
Home
|
ข่าว

รองโฆษกปชป.ขอบคุณรบ.ขยายใช้สิทธิ์เราชนะ

Featured Image
รองโฆษกปชป. ขอบคุณรัฐบาลขยายเวลาใช้สิทธิ์ “เราชนะ” พร้อมพิจารณา “คนละครึ่งเฟส 3” แนะเร่งหามาตรการช่วย “ผู้ปกครอง – เด็กนักเรียน” แบ่งเบาภาระใกล้เปิดเทอม

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบให้ขยายเวลาการใช้เงินตามโครงการ “เราชนะ” ไปจนถึง 30 มิถุนายนนี้ และมีการพิจารณาในการดำเนินการโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” ว่า ขอขอบคุณรัฐบาลแทนประชาชนที่เข้าใจถึงสถานการณ์ความยากลำบากในช่วงของการระบาดระลอกใหม่ เพราะตัวเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดนี้ สามารถแพร่เชื้อได้ง่ายและอันตรายต่อผู้ติดเชื้อมากขึ้น ซึ่งจากยอดติดเชื้อที่ยังคงอยู่ในระดับหลักพัน และคาดว่าจะยังคงสถานการณ์แบบนี้อีกหลายวัน ทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกชักหน้าไม่ถึงหลัง พะว้าพะวังเป็นอย่างมาก ดังนั้น การขยายระเวลาใช้สิทธิตามโครงการ “เราชนะ” และการพิจารณาดำเนินโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3” นั้น ถือว่า รัฐบาลได้นำเสียงของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาร่วมพิจารณาบนที่ประชุม ครม. ซึ่งมติ ครม. ที่เกิดขึ้นนี้ จะเป็นการแบ่งเบาภาระประชาชนได้เป็นอย่างดี เพราะมีข้อพิสูจน์แล้วว่า ประชาชนต่างมีความกล้าในการจับจ่ายซื้อของมากขึ้น เพราะรัฐบาลได้สนับสนุนเงินทั้งประชาชนผู้ใช้สิทธิ์และร้านค้าผู้เข้าร่วม
โครงการ ทำให้ภาพรวมสามารถประคับประคองสถานการณ์ ทางเศรษฐกิจของประเทศไทยเอาไว้ได้

ส่วนอีกประเด็นที่มีความกังวลในช่วงนี้ ก็คือความวิตกกังวลของผู้ปกครองที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับลูกหลานในวัยเรียน ซึ่งถึงแม้ว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ จะพยายามให้มีการเปิดเรียนในวันที่ 17 พ.ค. นี้ ก็ไม่มีใครรู้ว่า สถานการณ์การระบาดฯ จะเบาบางลงวันไหน ดังนั้น หากรัฐบาลมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือผู้ปกครองให้ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบาก เพื่อสร้างอนาคตของชาติแล้ว จะต้องนำแนวคิดที่เคยมีผู้เสนอ เช่น การลดค่าเทอม 40 % การสนับสนุนค่าใช้จ่าย หรือการใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อการศึกษาค้นคว้าฟรี หากจะต้องมีการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ เป็นต้น หรือขยายสิทธิ์ของโครงการเยียวยาของรัฐบาล ให้ครอบคลุมหรือระบุวัตถุประสงค์ว่าจะต้องใช้จ่ายให้กับบุตรหลานใน การเรียนเท่านั้น เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และสร้างความสบายใจให้กับเด็กในช่วงเวลาใกล้เปิดเทอม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube