fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้แทนการค้าชวนนักลงทุนฮ่องกงลงทุนเพิ่มพื้นที่ EEC

Featured Image

 

 

ผู้แทนการค้าไทย เปิดงาน Thailand – Hong Kong Business Forum ชูจุดเด่นของไทยด้านการท่องเที่ยว การแพทย์ อาหาร และแฟชั่น ย้ำความพร้อมในการเป็นประตูสู่อาเซียนของไทย ชวนนักลงทุนฮ่องกงลงทุนเพิ่มเติมในพื้นที่ EEC

 

 

 

 

ดร. นลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย กล่าวเปิดงาน Thailand – Hong Kong Business Forum เน้นย้ำวิสัยทัศน์ของรัฐบาลชุดใหม่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน ชูความสัมพันธ์ทางการค้าที่ใกล้ชิดทั้งในด้านการค้า การลงทุน เชิญชวนนักลงทุนฮ่องกงใช้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการค้าและการลงทุนในภูมิภาค และการลงทุนในพื้นที่ EEC

 

ดร.นลินี ยังเปิดเผยด้วยว่า งาน Thailand – Hongkong Business Forum เป็นงานประชาสัมพันธ์ด้านโอกาสทางการค้าและการลงทุนฮ่องกง มีนักวิชาการและผู้ที่เกี่ยวข้องด้านธุรกิจการค้า อาทิ นางสาว Alpha Lau อธิบดีกรมส่งเสริมการลงทุน นาย Parson Lam ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง ประจำกรุงเทพฯ และนายบุรินทร์ อดุลวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ และ Chief Economist บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย มาแบ่งปันประสบการณ์ในการขยายธุรกิจไปฮ่องกงและจีน

 

โดยตนได้ใช้โอกาสนี้ เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์รัฐบาลชุดปัจจุบัน ในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม (Industrial Hub) และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน ผ่านวิสัยทัศน์ Ignite Thailand และ Thailand Vision 2030 โดยเฉพาะการขับเคลื่อนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การแพทย์ อาหาร แฟชั่น และการเกษตรที่ยั่งยืน

 

ผู้แทนการค้าไทย เสริมว่า ไทยและฮ่องกงมีความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งในหลายมิติ อาทิ ในด้านการค้า ในปี 2566 ฮ่องกงเป็นตลาดส่งออกอันดับที่ 7 และเป็นคู่ค้าลำดับที่ 13 โดยมีมูลค่าการค้ารวมที่ 13,700 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ด้านการลงทุน ฮ่องกงเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่อันดับ 8 ด้วยการลงทุนในไทยกว่า 23,000 ล้านบาท รวมถึงยังมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดในด้านวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างประชาชน นอกจากนี้ ฮ่องกงยังนับว่ามีความพร้อมในการเป็นฐานสำหรับภาคธุรกิจที่จะเจาะเข้าสู่ตลาดจีน เนื่องจากมีกฎระเบียบที่เอื้ออำนวยต่อการดำเนินธุรกิจ มีการเก็บภาษีที่ต่ำและไม่ซับซ้อน รวมถึงมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ

 

ดร.นลินี กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนยังได้ใช้โอกาสนี้ เชิญชวนผู้ประกอบการฮ่องกงที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียน ให้ใช้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการค้าและการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งมีความพร้อมในด้านโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล โดยตนได้ชักชวนการลงทุนในอุตสาหกรรมอนาคต หรือ S-curve

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube