fbpx
Home
|
ข่าว

หมอวรงค์เฮ! ศาลยกฟ้อง คดี “ธนาธร” ฟ้องหมิ่นประมาทฯ

Featured Image

 

 

 

หมอวรงค์เฮ! ศาลพิพากษายกฟ้อง คดี “ธนาธร” ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทฯ ชี้อ่อนประสบการณ์ ท้าคุยแบบลูกผู้ชาย โดยเฉพาะ ม.112

 

 

 

วันนี้(12 มี.ค. 67) นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หรือหมอวรงค์ ประธานพรรคไทยภักดี เปิดเผยภายหลังเข้ารับฟังคําพิพากษาคดีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 24 ล้านบาท ว่า ล่าสุดศาลพิพากษายกฟ้อง โดยศาลวิเคราะห์แล้วตัดประเด็นที่ตนประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี

 

ซึ่งมีเป้าหมายในการต่อสู้กับพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า ม็อบ 3 นิ้ว และประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนขบวนการล้มล้างการปกครอง เหลือเพียงประเด็นที่ตนบอกว่า นายธนาธร กําลังถูกดําเนินคดีในความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งศาลพิเคราะห์ตามข้อเท็จจริงเห็นว่าสิ่งที่ตนนําเสนอนั้น เป็นข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ที่เป็นข้อเท็จจริงทั้งสิ้น ซึ่งศาลมองว่าไม่เป็นการหมิ่นประมาท จึงพิพากษายกฟ้อง

 

หมอวรงค์ ระบุด้วยว่า ในวันนี้ นายธนาธร ไม่ได้เดินทางมาด้วย ซึ่งคําพิพากษาศาลในวันนี้ทําให้ตนชนะคดีทั้ง 3 คดี ซึ่งตนอยากบอกกับประชาชนว่าคนพวกนี้อ่อนประสบการณ์ วันใดที่เข้ามาบริหารประเทศจะทำให้ประเทศเสียหายและล่มจม อนาคตขอให้ประชาชนคิดอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตามเขามีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์ แต่ตนยืนยันจะต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริงที่มีพยานหลักฐานไม่ใช่มีเพียงแค่พยานบุคคล และตนถูกฝึกให้พูดความจริง เวลาโพสต์ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ก็จะมีเอกสารอ้างอิงทั้งหมด ซึ่งไม่เคยกลัวเพียงแต่เรื่องนี้ทำให้เสียเวลา นอกจากนี้ขอให้มาพูดคุยกันอย่างลูกผู้ชายจะดีกว่าไม่ว่าจะผ่านเวทีไหนก็ได้ โดยเฉพาะเรื่องมาตรา 112

 

ทั้งนี้ หมอวรงค์ ยังฝากไปถึงประชาชนด้วยว่าช่วงนี้มีบางพรรคการเมืองปล่อยคลิปวิดีโอรณรงค์เชิญชวนเข้าแคมป์สร้างเจตนารมณ์ก่อนจะให้มีการไปสมัครวุฒิสภาซึ่งเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ต้องการให้เป็นกลาง ไม่ควรมีพรรคการเมืองเข้าไปยุ่งหรือเชิญชวนเข้าแคมป์ดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นการฝักใฝ่และทำให้เจตนารมย์ของ ส.ว. มีปัญหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube