fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรทสช.มั่นใจ รมต.พรรคชี้แจงฝ่ายค้านอภิปรายทั่วไปได้

Featured Image

 

 

 

โฆษก รทสช.มั่นใจ รมต.ของพรรคพร้อมชี้แจงฝ่ายค้านอภิปรายทั่วไป เชื่อไม่มีปัญหา มองเวลาอภิปราย 2 วันก็พอ

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณีการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของพรรคฝ่ายค้านนั้น ถือเป็นโอกาสดี ที่ฝ่ายค้านจะได้ใช้เวทีของสภา ชี้แนะและสอบถามการทำงานของรัฐบาล ทั้งการบริหารจัดการงบประมาณ และการบริหารประเทศ โดยอยากขอให้ฝ่ายค้านนำเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์จริงๆ มาอภิปราย ไม่ต้องมาดราม่ากลางสภา เพื่อเรียกร้องความเห็นใจ หรือหาคะแนนนิยม

 

“ขอฝ่ายค้านอภิปรายในเนื้อหาสาระตรงประเด็นเท่านั้น อย่าเสียเวลาไปดราม่าในสภา เนื่องจากเป็นห่วงว่า จะใช้เวลาของสภาฯเสียเปล่า ส่วนเรื่องเวลา ที่วิปฝ่ายค้านจะขอถึง 3 วัน คิดว่าเวลา 2 วัน ในการอภิปรายสอบถามและรัฐบาลชี้แจงก็น่าจะเพียงพอ อีกทั้งการขอเปิดอภิปรายครั้งนี้ ก็ไม่ใช่ญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” นายอัครเดชกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม นายอัครเดช แสดงความมั่นใจว่า หากรัฐมนตรีในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกอภิปรายด้วยก็คงไม่มีปัญหา เนื่องจากการทำงานของรัฐมนตรี ทุกคน ได้ทำงานอย่างเต็มที่และมีผลงาน และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคน พร้อมที่จะชี้แจง และจะถือโอกาสชี้แจงผลงานที่ทำมาในช่วงเวลา 6 เดือนด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube