fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ปัดตอบ “ทักษิณ” กลับเชียงใหม่ลั่นต่างชาติขอพกปืนไม่ได้

Featured Image
“อนุทิน” ปัดตอบ “ทักษิณ” เตรียมกลับบ้านเชียงใหม่ พร้อมขอบคุณประชาชนพอใจผลงานติดโพล อันดับ 2 ลั่น ต่างชาติ ขอใบพกอาวุธปืนไม่ได้ ชี้ เพิ่มอีกกระทงฝรั่งทำร้ายหมอ เรียกผู้ว่าฯภูเก็ต กลับจากเยอรมันด่วนหลังเกิดเหตุในพื้นที่เพียบ

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธตอบคำถามที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปจ.เชียงใหม่ช่วงกลางเดือนนี้ ว่า ถามอะไรผมล่ะ ถามเรื่องผมหนิ

 

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่ากรณีที่ซุปเปอร์โพล เผยผลสำรวจ ความพึงพอใจของประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ยาเสพติด และจัดระเบียบสังคม ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 รองจากนายกรัฐมนตรี นายอนุทินถึงกับพูดกลางวงสัมภาษณ์ว่า โห กราบขอบพระคุณประชาชน ซึ่งรัฐมนตรีทุกท่านก็มีผลงานดีรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผลงานก็เยอะแยะ แต่ไม่ค่อยพูด ต้องให้ท่านสัมภาษณ์เยอะๆ หน่อย ว่าทำอะไรให้กับเด็กๆไว้บ้าง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนั้นพล.ต.อ.เพิ่มพูน ก็ยืนอยู่ด้านข้างด้วยพร้อมสีหน้ายิ้มแย้ม

 

ส่วนเรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบที่อาจยังเคลียร์ไม่จบ ขณะนี้ มีชาวบ้านจ.เชียงใหม่ เครียด เครียด เรื่องการให้ข้อมูล ถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย นายอนุทิน ระบุว่า ต้องดูเนื้อใน เพราะในยุคข่าวสารที่รวดเร็วแบบนี้ และก็อาจไปรับฟังข่าวสารชั้นแรกก่อน จึงทำให้ได้ข้อมูลไม่เยอะ ซึ่งเรื่องนี้มีทางเจ้าที่ดูแลอยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอก ของชาวต่างชาติ ที่ทำร้ายหมอ จ. ภูเก็ตนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหา เข้าไปอีก และก่อนหน้านี้ที่โดนมาก็ถือเป็นภัยสังคมซึ่งหนักอยู่แล้ว แต่เห็นว่าจะมีการขอ อุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ระบุว่า ใครจะยกก็ยกไปเถอะ ไม่ใช่รัฐมนตรีมหาดไทยก็แล้วกัน พร้อมย้ำว่าการดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดี ต้องมีวีซ่า ซึ่ง ตนก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไรแต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล

 

ก่อนที่นายอนุทินจะหันไปไปหาพล.ต.อ.เพิ่มพูน เพราะเคยเป็นอดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมถามว่า ระหว่างดำเนินคดีต้องออกวีซ่าให้ผู้ต้องหาหรือ มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัวและ ดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งพล.ต.อ.เพิ่มพูน ก็พยักหน้า

 

ส่วนกรณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่เก็บค่าเข้า พื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครองกรมที่ดิน ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยว กลับมาจากเยอรมัน ก็คงไม่ต้องไปแล้วให้กลับมาดูแลจังหวัด พร้อมยืนยันว่า เป็นการเลือกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ ส่วนจะให้ มีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเล ทั้งหมดเลยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่าก็ต้องมีการแก้ไขทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube