fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำไต้หวัน ต้อนรับปธ.สภาUS-จีนระดมพลซ้อมรบ

Featured Image
ผู้นำไต้หวัน ต้อนรับประธานสภาสหรัฐฯ มอบเหรียญผู้ทำคุณประโยชน์ ขณะจีนระดมพลซ้อมรบรอบเกาะทันที

 

สำนักข่าวต่างประเทศ ประธานาธิบดี ไช่ อิง เหวิน ของไต้หวัน ให้การต้อนรับ นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาสหรัฐ ในโอกาสเดินทางเยือนไต้หวัน โดยได้ มอบเหรียญ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อไต้หวันให้แก่นางเพโลซี และกล่าวขอบคุณที่สนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างไต้หวัน

 

รายงานระบุ ในระหว่างการพูดคุยของประธานาธิบดีไช่ กับ นางเพโลซี ได้พูดถึงสงครามในยูเครน ว่าทำให้ทั่วโลกหันมาให้ความสนใจต่อสถานการณ์ในคาบสมุทรไต้หวัน และหากความเป็นประชาธิปไตยของไต้หวันถูกคุกคาม จะส่งผลกระทบต่อภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกทั้งภูมิภาค แต่ไต้หวันจะไม่ถอยหลัง จะยืนหยัดปกป้องอธิปไตย

 

ขณะที่ นางเพโลซี กล่าวว่า ไต้หวันเป็นพันธมิตรที่ไว้ใจได้ของสหรัฐ โดยสหรัฐจะเดินหน้าเพิ่มความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น ความมั่นคงบนภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก และเรื่องเศรษฐกิจ เพื่อให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากกว่าเดิม

 

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศ ยังรายงานด้วยว่า จีนได้ประกาศซ้อมรบ รอบเกาะไต้หวัน โดยมีการรวบรวมรถถัง และเครื่องบินรบ เคลื่อนพลมาที่ชายหาดตรงข้ามไต้หวันแล้ว

 

ในระหว่างที่ นางเพลโลซี กำลังเดินทางมาเยือน ซึ่งโซเชียลเน็ตเวิร์คของจีน ได้มีการเผยแพร่ภาพ และคลิปวิดีโอ ที่ดูเหมือนว่าอุปกรณ์ทางทหารกำลังถูกถ่ายโอนมาจากฝูเจี๊ยน ยังเซียะเหมิน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube