fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยลุยสร้างสถาบันการเมือง “ปปช.เป็นศูนย์กลาง”

Featured Image
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยได้ลงหลักสร้างสถาบันการเมือง ที่”ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของ”

 

โดยได้ทำพิธีลงเสาเอกเพื่อสร้างที่ทำการใหญ่ของพรรค บนเนื้อที่ 7 ไร่ครึ่ง เป็นอาคารขนาด 3,158 ตร.ม. บนถนนเทิดราชัน เขตดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

โดยแนวความคิดในการออกแบบอาคาร “ไทยสร้างไทย” เกิดจากหลักคิดของพรรค ที่มี ”ประชาชนเป็นศูนย์กลาง” โดยมีองค์ประกอบทางความคิด ให้อาคารของพรรคเป็นพื้นที่
Co-working space ที่ประชาชน และคนทำงานการเมืองของพรรค มานั่งทำงานร่วมกัน มาร่วมคิดร่วมกันออกแบบประเทศไทยที่ดีที่สุดด้วยกัน

 

นักการเมืองของพรรคไทยสร้างไทยจะทำงานอยู่ท่ามกลางประชาชนให้ประชาชนมีส่วนร่วมคิด และตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส “เสียงของประชาชน”มีความสำคัญเสมอสำหรับพรรคไทยสร้างไทย

 

เราจึงสร้าง”ลานฟังเสียงประชาชน” หรือ “Citizen Square” ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งที่อยู่ตรงกลาง สามารถบรรจุคนได้ 1,000 คน เป็นเหมือนหัวใจของสถาปัตยกรรมหลังนี้ ซึ่งทำหน้าที่
สร้างโอกาสให้กับผู้คน ได้มาสะท้อนความต้องการ และมีส่วนร่วมกับพรรคไทยสร้างไทยด้วยกิจกรรมต่างๆที่หลากหลาย เช่นเป็นตลาดนัด Street food หรือ Food truck เป็นต้น
พื้นที่บริเวณดังกล่าวจะทำหน้าที่สร้างโอกาสให้กับผู้คน โดยไม่มีเวลาปิดทำการ รวมทั้งมีห้องประชุมใหญ่ที่สามารถจุคนได้ 300 คน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่าแนวคิดการออกแบบ ยังเน้นการสร้างไทย ด้วยความเท่าเทียม สถาปัตยกรรมหลังนี้ จะเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ
หรือผู้พิการ ในการใช้สอยพื้นที่ทุกๆ บริเวณ พื้นที่ส่วนต่างๆ จะถูกพยายามทำให้เป็นระดับเดียวกัน

 

และเชื่อมต่อด้วยทางลาดที่ให้ความสะดวกสบายอย่างเท่าเทียม ด้วยแนวคิด ”อารยสถาปัตย์”
รวมถึงเน้นการสร้างไทย ด้วยวัสดุไทยๆ ในแต่ละภาค มาทำให้เกิดความสวยงามทันสมัย เพื่อเป็นการสร้างต้นแบบให้วัสดุไทยๆ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุของไทย
ที่มาจากภูมิปัญญาพื้นบ้านของประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube