Home
|
ข่าว

นายกฯโชว์Soft Powerร่วมประชุม อาเซียน-ออสเตรเลีย

Featured Image

 

 

“เศรษฐา” สวมผ้าขาวม้าพันคอ ร่วมประชุม อาเซียน – ออสเตรเลีย ส่องทะเบียนรถ BMW ไฟฟ้า ใช้ระหว่างประชุม

 

 

โดยการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน สมัยพิเศษ ฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ อาเซียน-ออสเตรเลีย ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ นครเมลเบิร์น ออสเตรเลียวันสุดท้ายวันนี้ ( 6 มี.ค.) ซึ่งภารกิจช่วงเช้า ตามเวลาท้องถิ่นนครเมลเบิร์น นายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย พร้อมกับนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม ณ ศูนย์การประชุม Melbourne Convention and Exhibition Centre

 

ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรี ยังคงคอนเซป “เศรษฐาสไตล์” ออกจากโรงแรมที่พักใช้ ผ้าขาวม้า ลายสีขาว เทา มาทำเป็นผ้าพันคอเข้าร่วมประชุม โดยเป็นผ้าขาวม้าที่ได้จากการลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทสินค้าและซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีต้อนรับประมุขรัฐ หัวหน้ารัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียน ติมอร์- เลสเต และเลขาธิการอาเซียน โดยมีผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย ให้การต้อนรับ และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน

 

ก่อนที่ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย และปิดท้ายที่เข้าร่วมพิธีอำลาผู้นำอย่างไม่เป็นทางการ ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรียและเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจที่เครือรัฐออสเตรเลียแล้ว เย็นวันนี้นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมลเบิร์น ไปยัง กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อร่วมงาน ITB Berlin 2024 และเยือนประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ พร้อมเข้าร่วมงานมหกรรม MIPIM 2024 ณ เมืองคานส์ ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันที่14 มี.ค.67

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเข้าร่วมประชุมทางการออสเตรเลียครั้งนี้ ได้มีการจัดรถยนต์ไฟฟ้า BMW IX40 สำหรับผู้นำแต่ละประเทศ โดยรถยนต์ของนายกรัฐมนตรีเป็น BMW IX40 สีขาว ทะเบียน 081 และประดับธงชาติไทยด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube