fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” คุยคณะทูตออสเตรียหนุนซอฟต์พาวเวอร์

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” พบคณะทูตออสเตรีย กระชับความสัมพันธ์-โอกาสครบรอบ 50 ปี แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านซอฟต์พาวเวอร์ เน้นวัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น

 

 

 

 

ที่ตึกพรรคเพื่อไทยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วยนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นายชุมพล แจ้งไพร (เชฟชุมพล) ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร

 

 

ภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และนายพลนชชา จักรเพ็ชร กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย หารือกับนายมิชาเอล ชไมแซร์ (Michael Schmeiser) รองเอกอัครราชทูตออสเตรีย และนายสเตฟาน โซตา (Stefan Psota) สถานทูตออสเตรีย แผนกพาณิชย์ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความร่วมมือในประเด็นซอฟต์พาวเวอร์ โดยเฉพาะเรื่อง อาหาร แฟชัน และวัฒนธรรม

 

 

ซึ่งการพบกันครั้งนี้ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและออสเตรียที่จะครบรอบ 155 ปีในปีนี้ โดยการพูดคุยครั้งนี้มุ่งไปที่การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านซอฟต์พาวเวอร์และกระชับความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศอย่างใกล้ชิด? โดยทางคณะทูตออสเตรียได้เล่าถึงความสนใจต่อวัฒนธรรมอาหาร แฟชัน และการเปลี่ยนวัฒนธรรมสร้างสรรค์ให้เป็นพลังทางเศรษฐกิจของไทย

 

 

ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้หรือต่อยอดโครงการกันได้ นอกจากนี้ยังได้พูดถึงอีเวนต์ที่ทางสถานทูตออสเตรียจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งทางคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์อาจเข้าไปร่วมสนับสนุนแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ได้

 

 

ประเด็นสำคัญที่คุยในวันนี้คือการส่งเชฟไทยไปออสเตรีย ที่ทางภาครัฐอาจต้องสนับสนุนวีซ่าทำงาน ทั้งช่วงเวลาและการอำนวยความสะดวกในการทำวีซ่า ซึ่งทั้งหมดนี้แม้จะเป็นการหารือเบื้องต้น แต่มองว่าเป็นทั้งโอกาสและความจำเป็นในการส่งออกทั้งเชฟและวัฒนธรรมอาหารไทย นอกจากนี้ยังเป็นการทำงานที่ต้องเน้นความยั่งยืน เช่น การออกแบบเมนูอาหารที่ใช้เนื้อครบทุกส่วน (head to toe) การบริหารของเสียที่เหลือจากการทำอาหาร หรือการออกแบบแฟชันจากวัสดุรีไซเคิล หรือวัสดุที่ย่อยสลายได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube