fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เชื่อศึก เกษตรฯ-ทส.ไม่ใช่เรื่องใหญ่ย้ำยึดกม.

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ศึก ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯไม่ใช่เรื่องใหญ่ เชื่อทะเลาะเป็นเรื่องดีจะได้นำไปสู่การแก้ปัญหา ย้ำ ยึดกฎหมาย-ความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง ยันใช้แผนที่ทหารชี้ขาด

 

 

 

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลียจะต้องมีการหย่าศึกระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกรอบหรือไม่หลังนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข ตำแหน่ง เลขาธิการ ส.ป.ก. แจ้งความดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติไปถอนย้ายส.ป.ก. ที่เขาใหญ่

 

 

ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะประชุมเป็นการภายใน วันนี้ให้เอาเรื่องที่ดินทำกินประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ การทำเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ประเด็นกฎหมายและเรื่องการทับซ้อน จะต้องเอาแผนที่ทหาร 1:4,000 เป็นหลัก
ตรงไหนเป็นที่ป่าต้องปล่อยให้เป็นที่ป่า ไม่ไปก้าวก่ายอยู่แล้ว และได้เน้นย้ำไปแล้วว่าทำอะไรต้องมีหลักการ ถ้าเกิดไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ผิด ก็ไม่มีการทะเลาะกัน การทะเลาะกันก็ดีเพราะจะได้ชำระล้าง นโยบายว่าถ้าเราทำถูกต้อง ทำดี ก็จะได้หลุดไป ต้องสอบถามกันให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นประชาชนก็จะไม่มีสิทธิ์ในที่ดินทำกินสักที และขอย้ำว่าต้องเอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนน่าจะจบศึกเรื่องนี้ได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาใหญ่อะไรแต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube