fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” เตือนคนคิดนิรโทษกรรม ยังไม่เข็ดอีกหรือ

Featured Image
“วิษณุ” เตือนคนคิดนิรโทษกรรม ยังไม่เข็ดอีกหรือ ยันรบ.ไม่เคยมีแนวคิดนี้ ชี้ผลักดันปลายเทอมมีผลเป็นลบ

 

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยกำหนดเงื่อนไข ไม่รวมไปถึงคดีทุจริต คดีอาญาร้ายแรง และความผิดเกี่ยวกับกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า รัฐบาลไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้ ยังไม่ทราบ เมื่อถามว่าหากเรื่องดังกล่าวถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นสังคมจะดำเนินการอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ต้องถามว่ายังไม่เข็ดอีกหรือ

 

เนื่องจากเคยมีความคิดทำเรื่องนี้มาแล้ว แล้วก็เป็นเรื่อง เมื่อถามว่า นพ.ระวี อ้างว่า มีการกำหนดเงื่อนไขที่รัดกุมและจะไม่ใช่การนิรโทษกรรมแบบสุดซอย นายวิษณุ ตอบว่า มันอาจมีวิธีเขียนให้ผลออกมาคล้ายๆ กัน แต่ดูนุ่มนวลกว่านี้ก็ได้ ใส่เงื่อนไขใส่หลักเกณฑ์และวิธีการเข้าไป แต่ตนเองไม่รู้ ไม่ได้เสนอต้องไปถาม นพ.ระวี

 

เมื่อถามอีกว่า นายกรัฐมนตรี เคยเปรยเรื่องการนิรโทษกรรมไว้บ้างหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่เคยได้ยินตั้งแต่เกิดมา และในรัฐบาลไม่เคยได้ยินใครพูดเลยถึงเรื่องนี้” เมื่อถามว่าในช่วงปลายรัฐบาล เช่นนี้หากผลักดันเรื่องดังกล่าวจะเป็นผลบวกหรือผลลบ นายวิษณุ ตอบว่า “น่าจะเป็นผลลบ เพราะจะถูกการเมืองนำไปตีความต่างๆ และยิ่งมาทำใกล้ช่วงนี้น่าจะเป็นลบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube