fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” โต้พวกจับโป๊ะ “ทักษิณ” ย้อมผม ใส่เฝือก

Featured Image
“จิรายุ” โต้พวกจับโป๊ะ “ทักษิณ” ย้อมผม ใส่เฝือก รับอยากไปหา แต่ขอให้เวลาได้ปรับตัวอยู่กับครอบครัว ไม่ขอวิจารณ์บทบาทการเมือง หลังพักโทษ

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังได้รับการพักโทษว่า ประเด็นของผู้ที่ทำคุณประโยชน์อย่างนายทักษิณ หลังๆมีความพยายามจับผิดอะไรมากมาย ตนว่าน่าจะเอาเวลาว่างไปทำประโยชน์อะไรได้มากกว่านี้ เช่นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์ว่าโรงพยาบาลตำรวจมีร้านย้อมผม เพราะนายทักษิณผมดำออกมา ตนก็แปลกใจว่า คนพูดเรื่องนี้ไม่เคยไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านสะดวกซื้อ เพราะปัจจุบันมีแบบพิเศษ ที่มีแบบกดแล้วย้อมได้เลย ราคาหลอดละ 199 บาท ไม่จำเป็นต้องเข้าร้าน ส่วนตัวจึงแปลกใจที่สามารถคิดไปเป็นประเด็นอื่นๆได้

 

ส่วนเรื่องการใส่เฝือก แล้วมีการจับผิดว่างอมือ ตนมองว่างอมือเล็กน้อยเพราะเมื่อย เป็นจังหวะถ่ายรูป ไม่ใช่เรื่องแปลก คนจับโป๊ะก็จับจริง บ้านเมืองบอบช้ำมาเยอะแล้ว เดินเลยไปถึงอนาคตบ้างอยากให้เศรษฐกิจดี พร้อมอยากให้นายทักษิณมาเป็นที่ปรึกษาแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ไทยจะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

ส่วนจะให้นายทักษิณกลับมาเป็นที่ปรึกษาในด้านไหน หรือจะมีบทบาททางการเมืองอย่างไร นายจิรายุยอมรับว่าตอบยาก แต่นายทักษิณ ที่เป็นผู้อาวุโส มีคนเคารพนับถือ จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนไปขอคำปรึกษา แต่จะปรึกษาเรื่องอะไรเป็นเรื่องของอนาคต

 

ส่วนนายจิรายุ และคนในพรรคเพื่อไทยจะไปขอเข้าพบหารือนายทักษิณหรือไม่ นายจิรายุกล่าวว่า พวกเราก็อยากไปพบท่าน เพราะตอนอยู่ต่างประเทศก็เดินทางไปหา ตอนนี้อยู่เพียงแค่ถนนจรัญสนิทวงศ์ เราก็อยากไป แต่ช่วงเวลานี้ยังไม่เหมาะสม ต้องให้ท่านได้พักผ่อนก่อน ซึ่งเข้าใจว่าอย่างตนไปต่างประเทศ 10 วัน เมื่อกลับมาประเทศไทยก็สั่งกระเพราไก่กิน เพราะกินอาหารเลี่ยนๆ ท่านไปอยู่ตั้ง 17-18 ปี ก็ต้องให้ท่านได้ทำความคุ้นเคยกับครอบครัว ในอนาคตนานๆจะเห็นท่านอดีตนายกรัฐมนตรีไปเดินห้างบ้างก็ต้องถือว่าท่านเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่ควรอยู่ในประเทศไทยและช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องคนไทยด้วย

 

ส่วนกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่าการเมืองจะเปลี่ยนหลังนายทักษิณออกมา นายจิรายุไม่ขอตอบเพราะตนเป็นเพียงตัวเล็กตัวน้อย ขึ้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองในรัฐบาลว่าจะเห็นอย่างไร

 

ส่วนที่ฝ่ายค้าน กับ สว. ออกมาโจมตีกรณีนายทักษิณ เป็นสองมาตรฐานและอภิสิทธิ์ชนนั้น นายจิรายุกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองโดนกระทำ 2 มาตรฐานมาโดยตลอด และที่สำคัญ สว. บางท่านก็มี 3 มาตรฐาน เพราะบางท่านเหาะเหินเดินอากาศมาเป็นสว. บางท่านตนยังไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยได้ยินเสียงพูด ที่สำคัญวันนี้เลยจุดความร้อนมาแล้ว เริ่มจุดเย็นแล้ว ก็เป็นหน้าที่ สว. และฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ต้องเดินหน้า เวลาผ่านมา 17-18 ปีแล้วยังไม่เบื่อบ้างหรือ ปล่อยให้กลไกของประเทศทำงานเดินไปข้างหน้า

 

ส่วนกรณีที่ สว. วิจารณ์หลังนายทักษิณออกมา นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีจะกลายเป็นดาวที่ไร้แสง นายจิรายุย้ำว่า ตนเองเป็นตัวเล็กตัวน้อยไม่ขอตอบคำถาม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube