fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“คิโดะ” หัวแตกยก 3 บู๊ “บัวขาว” ไม่มีการตัดสิน

บัวขาว บัญชาเมฆ บู๊ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ไม่มีผลตัดสินแพ้ชนะ หลังจากนักชกชาวญี่ปุ่นหัวแตกในจังหวะศีรษะกระแทกกับบัวขาวระหว่างการชกในยกที่ 3 ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของไทยขึ้นชกกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ นักชกคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น เป็นคู่เอกในศึก RWS : Legend of Rajadamnern เมื่อค่ำคืนวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการชกในกติกา คิก บ็อกซิ่ง และเป็นการเจอกันครั้งแรกของนักมวยทั้งสองคน เพราะในช่วงที่สร้างชื่อในศึกเค-วัน ที่ประเทศญี่ปุ่นทั้งคู่ไม่เคยเจอกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว

การชกไฟต์นี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีแฟนมวยเข้ามาชมในสนามกันอย่างหนาตา มีการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางเพิ่มเติม Youtube : Workpoint Official และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ ซึ่งถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

ส่วนการชกไฟต์นี้ บัวขาว มุ่งมั่นกับการชกมาก เพราะเป็นการชกที่จะมีการบันทึกลงสถิติอาชีพด้วย และเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ ออกอาวุธได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้การชกเร้าใจ แต่ในยกที่ 3 เกิดเหตุไม่คาดฝัน หลังจากชกได้ไม่กี่นาที เมื่อจังหวะหนึ่ง คิโดะ ศีรษะแตกในจังหวะที่กระแทกกับหัวของบัวขาว แพทย์สนามเมื่อเห็นแผล ไม่ปล่อยให้ชกต่อไป และกรรมการไม่ตัดสินให้มีผลแพ้ชนะในไฟต์นี้

หลังการชก บัวขาว บอกว่าก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อเกือบจะถอนตัวไปแล้วด้วย แต่ก็พยายามอย่างเต็ม และขอโทษที่ไม่สามารถเตะได้อย่างที่เคยทำไว้ ในขณะที่ คิโดะ ดูเหมือนจะหงุดหงิดกับการชกที่จบลงในลักษณะนี้

สำหรับผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ มีดังต่อไปนี้

พิกุลทอง ทรัพย์ปรีดา แพ้คะแนน แสนงาม กำนันเชษฐ์เมืองชล

เพชร วรวินิจ ชนะน็อก กั๋ว ยู คุน ยกแรก

ซายะ อิโต แพ้คะแนน มงกุฎเพชร
เขาหลักมวยไทยยิม

อิเซ ว.วันชัย ชนะน็อกยก 2 เจเจ ศ.ไก่เขี่ย

นาดากะ เอวะ สปอร์ตยิม ชนะน็อก สุวิชัย มาดามชาร่า ยกแรก

ชาโด้ สิงห์มาวิน ชนะน็อกยก 2 ชูครุส วีนั่มมวยไทย

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ แพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง

แดเนียล โรดริเกวซ แพ้คะแนน ยอดวิชา ยอดวิชายิม

 

 

ถือว่าศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และในปีนี้จะมีศึก RWS : Legend of Rajadamnern เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน และจะเป็นศึกยิ่งใหญ่กว่า ดีกว่า และแข็งแกร่งขึ้น จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันมวยไทยเป็น Soft Power ผ่านมาตรฐานและรูปแบบการจัด ที่มีความทันสมัย ส่งให้เวทีมวยราชดำเนินก้าวสู่ Sport Entertainment ระดับโลกอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube