fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมคุยการบินไทย ขอเพิ่มเที่ยวบินรัสเซีย- กรุงเทพ

Featured Image

 

 

นายกฯ เตรียมคุยการบินไทย ขอเพิ่มเที่ยวบินรัสเซีย- กรุงเทพ หลังรับรายงานนักท่องเที่ยวรัสเซียคับคั่ง โวเพราะนโยบายวีซ่าฟรี คาดเข้าไทยกว่า 1 ล้านคน พร้อมเผย ชาวเมียนมาแห่ขอวีซาเข้าไทย หากกระบวนการถูกต้อง ยินดีต้อนรับ ไม่ขอมองว่าต้องการเข้ามาเพื่อหนีทหาร

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ติดปัญหาเรื่องเที่ยวบินว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้เเล้ว ซึ่งเรื่องนโยบายการท่องเที่ยวเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลนี้ ซึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้มีการขยายวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจาก 30 วันเป็น 90 วัน ซึ่งนักท่องเที่ยวเหล่านี้ จะเดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงฤดูหนาวของรัสเซีย และพักยาวอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเมื่อมีนโยบายนี้ออกมา ก็พบว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย แสดงความต้องการจะเดินทางเข้าประเทศไทยในปีนี้มากกว่า 1 ล้านคน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ในเรื่องของการเดินทางยังไม่สะดวก และทราบว่ามีการเหมาเครื่องบินจากตุรกีเข้ามา โดยก่อนหน้านี้มีเครื่องบินของการบินไทยที่บินไปมอสโก ทุกวันอยู่แล้ว คาดว่าหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกัน ขอให้การบินไทย พิจารณาว่าจะสามารถกลับมาบินมอสโก-กรุงเทพได้อีกหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เรามีเที่ยวจากอีสเทิร์นบลูตุรกี-กรุงเทพ ซึ่งตอนนี้ก็กลับมาบินแล้ว จึงอยากให้ กลับมาบรรจุเที่ยวบินรัสเซีย-กรุงเทพไว้ด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีชาวเมียนมา ไปขอวีซาเข้าประเทศไทย ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในเมืองย่างกุ้งเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรัฐบาลทหารเมียนมา ประกาศบังคับให้เกณฑ์ทหาร จึงหวังว่าจะมีการลักลอบเข้าชายแดนมา เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับกองทัพบกอย่างไร โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า เรื่องของการขอวีซา ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้อง หากขอมาถูกต้อง เราก็ยินดีต้อนรับ แต่หากว่าจะลักลอบเข้ามาเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้แน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับหน่วยงานความมั่นคงไปเหมือนกัน

 

 

ส่วนเป้าหมายของการเข้าประเทศไทย เพื่อต้องการหนีทหาร กังวลไม่ว่าจะเข้ามาแย่งงานแย่งอาชีพคนไทย นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ไม่อยากจะพูดเข้ามาเพื่ออะไร เพราะแต่ละคนมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน แม้ว่าหนึ่งในเป้าหมายนั้นต้องการหนีทหาร แต่ยืนยันว่าประเทศเรามีกำหนดการชัดเจนว่าจะสามารถพำนักอยู่ในประเทศไทยได้กี่วัน ส่วนเรื่องของแรงงานปัจจุบันประเทศไทย มีแรงงานชาวต่างชาติต่ำกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นงานชาวลาว เมียนมา หรือกัมพูชา ซึ่งประเทศลาวก็ยังต้องการแรงงานเพิ่ม แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับความถูกต้อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube