fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลัง-ธปท. ย้ำเร่งแก้หนี้ครัวเรือนชี้ดอกเบี้ยเป็นธรรม

Featured Image
กระทรวงการคลัง, ธปท.ย้ำเร่งแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ลดภาระปรับเพดานอัตราดอกเบี้ยให้เป็นธรรม

 

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวในงานสัมมนาหัวข้อ “คุณภาพชีวิตยุคใหม่ลดความเหลื่อมล้ำให้โอกาสทุกคน” ว่า ในปีนี้ทางกระทรวงการคลัง และรัฐบาลยังคงเร่งแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนให้กับประชาชน โดยการประสานกับหน่วยงานต่างๆ พร้อมจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อแก้ไข้ปัญหาและให้สามารถผ่อนรับชำระหนี้ได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

โดยเน้นการแก้ไขปัญหาภาระหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เป็นหลัก โดยเน้นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ปรับโครงสร้างหนี้ ชะลอการฟ้องร้องเพื่อให้ประชาชนสามารถผ่อนชำระได้ ทำให้ยอดลูกหนี้ที่ไม่สามารถดำเนินการได้กว่า 2 ล้านราย เข้ามาปรับโครงสร้างหนี้แล้วกว่า 5 แสนราย

 

ด้านนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้ของประชาชน รวมถึงการปรับอัตราเพดานดอกเบี้ยให้มีความเหมาะสม เพื่อให้ประชาชนสามารถมีกำลังในการชำระหนี้ได้ และเป็นธรรมกับประชาชนในรูปแบบของการคิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับผู้ที่เป็นหนี้เสีย หรือ NPLs แต่ทั้งหมดนี้จะต้องทำงานในรูปแบบการบูรณาการจากทุกหน่วยงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube