fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชัย” ดิจิทัลวอลเลตกลับไปใช้เงินแผ่นดินดีสุด

Featured Image

 

“สมชัย” ชี้ดิจิทัลวอลเลต แล้วแต่รัฐบาลตัดสินใจ มองมีความจำเป็นทางการเมืองเป็นตัวกำหนด แนะกลับไปใช้เงินแผ่นดิน ช้าไปอีกนิดแต่ปลอดภัยที่สุด

 

 

 

 

 

รศ.ดร.สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ให้ความเห็นเกี่ยวกับนโยบายดิจิทัลวอลเลต ของรัฐบาล ว่า ณ เวลานี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลเท่านั้น จะเดินหน้าต่ออย่างไรเพราะรัฐบาลมีความจำเป็นทางการเมือง หาเสียงไว้แล้ว ว่าจะแจก แม้จะไม่ตรงปกที่เคยหาเสียงไว้ว่าจะใช้เงินแผ่นดิน มาเป็นกู้แจก ด้วยการออก พรบ.กู้5แสนล้านก็ตาม ส่วนความเห็นของภาคส่วนต่างๆ ก็เป็นเพียงข้อเสนอแนะเท่านั้น จะฟังก็ได้ ไม่ฟังก็ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วคือความรับผิดชอบของรัฐบาล ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

 

 

พร้อมกันนี้ รศ.ดร.สมชัย ยังกล่าวต่อถึงข้อเสนอแนะของ คณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ว่า ข้อที่สำคัญที่สุด คือเรื่องของการกู้มาแจก เพราะเหตุผลอาจไม่เพียงพอ อาจขัดวินัยการเงินการคลังอาจขัดรัฐธรรมนูญ ดังนั้นถ้าแก้ไขที่มาของเนกลับไปเป็นเงินแผ่นดินได้ตามที่หาเสียงไว้ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ไม่เสียหน้าด้วย แค่อธิบายกับประชาชนให้ชัดเจน

 

 

 

เชื่อว่า ประชาชนรอได้ และคิดว่าคงไม่มีใครปฏิเสธที่จะรับเงินหากรัฐบาลมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็ยังได้รับเงินดิจิทัล 1 หมื่นเหมือนเดิม ส่วนข้อแนะนำว่าควรแจกกลุ่มเปราบางเท่านั้น แต่หากรัฐบาลยืนยันเพื่อความเท่าเทียมก็ไม่ผิด เช่นเดียวกัน เรื่องทุจริต คอร์รัปชั่น ก็คิดเสียว่าเป็นการเตือนให้ระวมัดระวัง และดำเนินการให้โปร่งใสที่สุด ก็จะไม่มีปัญหา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube