fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”ห่วงอธิบดีข้าวถูกชายนิรนาม-โดรนปริศนาเฝ้าหน้าบ้าน

Featured Image

 

 

“ธรรมนัส” เรียกอธิบดีข้าวคุย หลังถูกชายนิรนาม-โดรนปริศนา เฝ้าหน้าบ้าน หวั่นไม่ปลอดภัย เตรียมขอฝ่ายความมั่นคงดูแล เชื่อเชื่อมโยงคดี ยืนยันเซ้นตั้งคกก.สอบกรมฝนหลวงตั้งแต่ปีที่แล้ว คาดใกล้เสร็จแล้ว

 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร กล่าวถึงกรณีพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่าอธิบดีกรมการข้าวกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีชายนิรนามป้วนเปี้ยนหน้าบ้านและมีโดรนปริศนาตกในบ้าน ว่า อธิบดีกรมการข้าวได้รายงานเรื่องนี้ให้ตนทราบแล้ว พร้อมปรึกษาว่าจะทำอย่างไร เนื่องจากบุคคลดังกล่าวมาป้วนเปี้ยนหลายครั้งและมีการใช้โดรนบินรอบบ้านตลอดเวลา ทำให้รู้สึกเป็นห่วงทั้งอธิบดีฯ และครอบครัว จึงได้นัดให้อธิบดีมาพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะได้ทำหนังสือไปยังหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าจะส่งผลกระทบในทางคดี

 

เมื่อถามว่าพฤติกรรมของบุคคลปริศนาถือเป็นการข่มขู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปตั้งสมมติฐานขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเป็นเรื่องจริงก็คงมีมาตรการออกมาแก้ไข ซึ่งคดีนี้หลักฐานมันไปไกลแล้วคดีจะปิดแล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดของชายปริศนาที่มาเฝ้าหน้าบ้านของอธิบดีกรมการข้าว กว่าจะเกี่ยวข้องกับคู่กรณีในคดีหรือไม่เนื่องจากเป็นเพียงการรับฟังรายงานทางโทรศัพท์เท่านั้นยังไม่ได้พบตัวอธิบดีกรมการข้าว

 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อยากให้แยกเรื่องคดีความ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับการทุจริตในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่จะกำกับดูแลตรวจสอบซึ่งจะไม่ละเว้นทางพบข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริต ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการ สอบสวนในแต่ละเรื่อง เหตุใดจึงไม่ใช้บุคคลภายนอก ต้องขอชี้แจงว่าหัวหน้าส่วนราชการทั้งหมด อยู่ภายใต้การดูแลของปลัดกระทรวง ตนในฐานะรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้ปลัดเป็นผู้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน จึงไม่สามารถนำบุคคลภายนอกมาเป็นคณะกรรมการได้

 

ส่วนที่นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ส่งรายงานการตรวจสอบกรณีกรมฝนหลวงไปถึงรัฐมนตรีว่าการฯ แล้วนั้น ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า ได้รับรายงานแล้ว ตนได้เซ็นอนุมัติให้ปลัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนตั้งแต่ปีที่แล้ว ขอยืนยันว่า จะทุกเรื่องกระทรวงเกษตรได้ทำไปหมดแล้ว แต่เมื่อเป็นประเด็นในสังคม กระทรวงเกษตรก็ต้องเน้นให้ละเอียดมากขึ้นไม่ให้เสียภาพลักษณ์ของกระทรวง เชื่อว่าน่าจะใกล้เสร็จแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube