fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบทะลุแก๊สจุดพลุประทัดดังสนั่นแยกดินแดง

Featured Image
ม็อบทะลุแก๊สป่วนจุดพลุประทัดเสียงดังสนั่น -​ “นารา เครปกะเทย” โผล่แจกน้ำเหมาก๋วยเตี๊ยวเลี้ยงผู้ชุมนุม

 

เวลา 17.30 น. บรรยากาศบริเวณแยกดินแดง กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊สได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันอยู่ตามแยกและริมถนนดินแดงเพื่อชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แต่ยังไม่มีการทำกิจกรรมอะไร มีเพียงการจับกลุ่มพูดคุยกันโดยมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาขาย ทั้งผลไม้น้ำดื่มและสินค้าแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง อาทิ ผ้าพันคอ ผ้าคาดหัว และแว่นกันแก๊สน้ำตา ขณะเดียวกันแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มตั้งเต็นท์สำหรับจุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ชุมนุมได้นำรถมาจอดบริเวณก่อกลางถนนและก่อไฟเตรียมประกอบอาหารด้วย แต่ภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยมีประชาชนในพื้นที่บางส่วนอยู่ในพื้นที่คอยสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับการจราจรถนนดินแดงทั้งขาเข้าและขาออกและจากแยกดินแดงเลี้ยวซ้ายไปถนนวิภาวดีรังสิตหน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ยังคงสัญจรได้ตามปกติเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำสิ่งกีดขวางมาปิดการจราจรแต่อย่างใด

ม็อบทะลุแก๊สป่วนจุดพลุประทัดเสียงดังสนั่น -​นารา เครปกระเทยโผล่แจกน้ำเหมาก๋วยเตี๊ยวเลี้ยงม็อบ

ม็อบทะลุแก๊สจุดพลุประทัดดังสนั่นแยกดินแดง

เวลา 18.45 น. กลุ่มผุ้ชุมนุมทะลุแก๊สที่มารวมตัวกันที่แยกดินแดงบางส่วนได้เริ่มจุดไฟเผายางรถยนต์และจุดพลุประทัดเสียงดังเป็นระยะบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง และได้เบิ้ลรถ จยย. เสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนและสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ต่างก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ขณะที่ นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้เดินทางมาพื้นที่การชุมนุมแยกดินแดงพร้อมกับได้มอบเงินและนำน้ำดื่มมามอบให้ และยังได้เหมาก๋วยเตี๋ยวแจกให้ผู้ชุมนุมตลอดจนประชาชนที่มาสังเกตการณ์ในพื้นที่ โดยพบว่าได้รับความสนใจมีผู้มาขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก

สำหรับการจราจรบริเวณแยกดินแดง และถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าและขาออกยังสัญจรได้ตามปกติ แต่ติดขัดบริเวณแยกเนื่องจากผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์รถจักรยานมาจอดและบางส่วนได้ลงมายืนบนพื้นผิวการจราจรทำให้เสียช่องทางจราจรบางส่วนแต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร

ส่วนการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่เบื้องต้นยังไม่พบกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนหรือ คฝ.มาประจำการแต่อย่างใด แต่คาดว่ามีการเตรียมกำลังไว้ในที่ตั้งเพื่อดูแลกรณีเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น

เวลา 20.30 น. กลุ่มผุ้ชุมนุมทะลุแก๊สที่มารวมตัวกันที่แยกดินแดงบางส่วนได้จุดไฟเผากล่องกระดาษเศษไม้และวัสดุต่างๆ พร้อมกับเทน้ำมันเบนซินลงไปบนกองไฟ บริเวณเกาะกลางถนนแยกดินแดง พร้อมกับส่งเสียงโห่ร้องและชูสามนิ้ว ตลอดจนนำธงชาติไทยมาโบกสะบัดและกระโดดโลดเต้นรอบกองไฟ ขณะที่บางส่วนได้เบิ้ลรถจักรยานยนต์พร้อมกับบีบแตรเสียงดังและยังมีการจุดพลุ ประทัด ระเบิดเสียงดังสนั่นเป็นระยะ โดยไม่สนใจรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาแต่อย่างใด ขณะผู้ชุมนุมบางส่วนตลอดจนประชาชนในพื้นที่ยังคงปักหลักและสังเกตอยู่ตามจุดต่างๆบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง แต่ยังไม่มีรายงานเหตุการณ์ปะทะเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ชุมนุมทำกิจกรรมอยู่ในพื้นที่ โดยไม่พบกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.)แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษกตร.) ได้ลงพื้นที่มาดูแลความเรียบร้อยและจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่หน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เกี่ยวกับการควบคุมดูแลการชุมนุมในวันนี้รวมถึงการชุมนุมทำกิจกรรมคาร์ม็อบนำโดย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตแกนนำนปช.ที่แยกอโศกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube