fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ไม่สนคนเรียกรับเงิน ยันทำทุกอย่างตามกม.ไม่ต้องกังวล

Featured Image
“อนุทิน” ไม่สนใจ คนเรียกรับเงิน ยันทำทุกอย่างตามกฎหมายไม่ต้องกังวล มอง ภูมิใจไทย จะถูกยุบหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คนร้อง หลัง “ศรีสุววรณ” เคยร้องให้ยุบพรรค

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระบุว่าการตบทรัพย์มีในทุกกระทรวง ซึ่งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่า ไม่มีในเรื่องนี้ ซึ่งคนเหล่านี้คนที่กระทรวงมหาดไทนไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว เราเป็นข้าราชการแล้วก็ทำหน้าที่ตามหน้าที่ของเรา แล้วก็การยึดหลักกฏหมาย ก็ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวล

 

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ไม่ได้กำชับข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นพิเศษ และไม่ได้ไปใส่ใจกับคนเหล่านี้ ซึ่งตนเห็นด้วยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่โพสต์เฟสบุ๊คว่าของปลอมก็คือของปลอม

 

ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เคยพยายามไปร้องเรียนที่กระทรวงมหาดไทยมาแล้วนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า นายศรีสุวรรณมีสิทธิ์ ร้องเรียนตามหน้าที่ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงที่มีคนร้องเรียนมากที่สุด จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม ดังนั้นเรื่องอะไรที่เข้าไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ทางผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จะมอบหมายให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

 

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณเคยร้องให้ยุบพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยจะถูกยุบหรือไม่ถูกยุบ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนร้อง แต่อยู่ที่กฎหมายเป็นอย่างไร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเวลาส่งสส. ก็แล้วแต่หลงเลือกตั้งหรือทำอะไรก็แล้วแต่ ก็ทำตามกฎหมายพรรคการเมืองทุกอย่าง พร้อมมองว่าถ้าร้องเพื่อเจตนารักษาผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชน ก็เป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญ แต่ถ้าร้องเพื่อตบทรัพย์ หรือมาคุกคามในลักษณะนี้ ผลก็เป็นอย่างที่เห็น ซึ่งตนเองไม่พูดคุยกับคนเหล่านี้ เราเลือกคบคนดี โจรจะไปคบทำไม

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ไม่แสดงความคิดเห็นกรณีโครงการดิจิทัลวอลเลต ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่ระบุว่า ขอให้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube