fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯครม.สัญจร ยกเลิกครูเวร-ไฟเขียวโครงการ6จังหวัด

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ครม.สัญจร มีมติยกเลิกครูเวร หลังเกิดเหตุถูกบุกทำร้ายที่ จ.เชียงราย สั่งมท.-สตช. ดูแลประชาชน หลังเจอกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง มีพฤติกรรมรุนแรงเป็นภัยต่อสังคม พร้อมอนุมัติงบฯ 552 ล้าน เห็นชอบโครงการ 6 จังหวัด

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ที่จังหวัดระนอง ว่า หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่มายัง จังหวัดระนองตั้งแต่เมื่อวานนี้(22ม.ค.67) ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติให้มีการปรับปรุงท่าเรือ เพื่อให้รองรับต่อการท่องเที่ยวและการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนาให้เป็นระบบวันสต็อปเซอร์วิส เพื่อให้ประชาชนและนักธุรกิจทำมาค้าขายให้สะดวกยิ่ง ส่วนโครงการแลนด์บริดจ์ ก็จะเป็นโครงการที่จะสร้างงานและสร้างรายได้ โดยจะต้องศึกษาถึงข้อร้องเรียนจากฝ่ายที่เห็นชอบ และจะต้องมีการพูดคุยกันต่อไป

 

พร้อมสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงแรงงาน เร่งรัดการให้สัญชาติและพิสูจน์สิทธิ์ให้เร็วยิ่งขึ้น ของกลุ่มชาติพันธ์ นอกจากนี้ได้ มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย สร้างสะพานให้เด็กชาวมอร์แกน ให้สามารถที่จะเดินทางข้ามไปโรงเรียนได้ ส่วนการพัฒนาการท่องเที่ยวหลังจากที่ได้ดู บ่อน้ำพุร้อนมาเมื่อวานนี้ก็จะต้องมีการผลักดันให้เกิดการพัฒนามากยิ่งขึ้น เพราะเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ห้า

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ที่ประชุมครม. ยังได้มีการเห็นชอบโครงการ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 13 โครงการมูลค่า 350 ล้านบาท แบ่งเป็นจังหวัดละ 50 ล้านบาท และโครงการตามข้อเสนอของภาคเอกชนอีก5 โครงการ 202 ล้านบาท โดยให้ใช้งบประมาณของปี 2566 ในส่วนงบกลางไปก่อน

 

ส่วนกรณีที่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นกับคุณครูเวรที่จังหวัดเชียงราย ขณะเข้าเวรวันหยุด นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการเห็นชอบให้ ยกเว้นมติครม. เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2542 ที่มีมามากกว่า 20 ปี เนื่องจากปัจจุบันมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป จึงให้มีการ ยกเลิกและงดเว้นครูเวร โดยให้มีการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น และลำดับต่อไปหน่วยงานต่างๆก็จะนำไปพิจารณาดำเนินการ

 

นอกจากนี้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนทั้งประเทศ พร้อมให้มีการเร่งจัดหางาน เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงของกลุ่มวัยรุ่นที่เริ่มมีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม

 

นายกรัฐมนตรี ระบุต่อว่า ที่ประชุมได้มีการเร่งรัดให้กระทรวงการท่องเที่ยว จัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยว 5 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาวและมาเลเซีย โดยมีประเทศไทยเป็นผู้นำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

 

นอกจากนี้ที่ประชุม ยังมีการพูดคุยกันถึงเรื่องพ.ร.บ.การประมง โดยเห็นชอบในหลักการ แต่ยังคงต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งได้เร่งรัดให้มีการนำกลับมาพิจารณาในคณะรัฐมนตรีภายในอาทิตย์หน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube