fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ส่งทีมสหวิชาชีพร่วมสอบคดียช.รุมฆ่า “ป้าบัวผัน”

Featured Image
“วราวุธ” ส่งทีมสหวิชาชีพร่วมสอบ เหตเยาวชนก่อคดีรุมฆ่า “ป้าบัวผัน” ระบุ10 ปีเด็กก่อเหตุเพียบ หวั่นถูกไอ้โม่งหลอกใช้ กระตุกทุกฝ่ายเร่งกระชับสายใยครอบครัว เชื่อยังไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีเด็ก เยาวชน จำนวน 5 ราย ก่อเหตุรุมทำร้ายป้าบัวผัน นำร่างทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียน ว่ากระทรวง พม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมกระบวนการสืบสวนสอบสวนและพูดคุยกับตัวเด็กแล้ว ส่วนขั้นตอนการดำเนินคดีปล่อยให้เป็นการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศาลเป็นผู้ตัดสินทั้งนี้จะต้องดูว่าผู้ปกครองเด็กมีส่วนร่วมอะไรหรือไม่ แน่นอนว่าหากผู้ปกครองมีส่วนร่วมด้วยก็จะดำเนินการตามกฎหมายปกติ ทั้งนี้ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์จะมีการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็ก และจะหารือกันเรื่องนี้ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร

 

 

นายวราวุธ กล่าวถึงเหตุความรุนแรงที่มีเด็ก เยาวชนเป็นผู้ก่อเหตุ ว่า เมื่อรัฐบาลตั้งใหม่ก็เกิดเหตุที่พารากอนเช่นเดียวกัน ตนคิดว่า 10 ปีที่ผ่านมาเราเห็นความรุนแรงเกิดขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเป็นที่ตัวเด็กเองหรือมีกลุ่มบุคคลใดใช้เด็กเยาวชนเป็นเครื่องมือหรือไม่ก็ต้องมาดูแลกันโดยเฉพาะครอบครัวที่ต้องใส่ใจบุตรหลาน เพราะสถาบันครอบครัวเป็นฟางเส้นสุดท้าย หากครอบครัวแตกสลายสังคมไทยก็จะมีปัญหา ดังนั้นสิ่งที่ต้องเร่งทำคือการสร้างสายใยในครอบครัวให้เหนียวแน่น ให้อบอุ่นมากกว่านี้ ดังนั้นเชื่อว่าปี 2567 กรณีนี้ไม่ใช่กรณีแรกหากเราไม่เร่งทุกๆ ฝ่ายเพื่อสร้างสังคมให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube