fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ก้าวไกล ตั้งกระทู้ถาม คืบหน้าคดี”บอส”

Featured Image
ส.ส.ก้าวไกล ตั้งกระทู้ถาม คืบหน้าคดีตามบอส มาดำเนินคดี “วิษณุ” บอกสิงหาคม หน่วยงานที่รับเรื่องไปตรวจสอบ จะมีความชัดเจน ย้ำ “สตช.” รับปากนายกฯ จะตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

 

 

การประชุมสภา ผู้แทนราษฎร ช่วงกระทู้ถามทั่วไป นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามถึงความคืบหน้าของการติดตามความคืบหน้าและการติดตานายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาคดีขับรถชนดาบตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 เพื่อมาดำเนินคดี โดยตั้งเป็นคำถามถึงการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามผลการพิจารณาของนายวิชา มหาคุณ ที่ไม่มีควาคืบหน้า พร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า กรณีของคดีที่ไม่คืบหน้า เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายนายตำรวจเจ้าของสำนวนคดี

 

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ชี้แจงว่า หลังจากที่นายวิชา ส่งรายงานมายังรัฐบาล ได้มอบหมายให้ ป.ป.ท. เป็นเจ้าภาพประสานไปยังหน่วงานต่างๆ เพื่อดำเนินการได้แก่ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), อัยการสูงสุด, กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ), สภาทนายควา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยแต่ละหน่วยงานได้แจ้งความคืบหน้ามายังรัฐบาลเป็นระยะ

 

โดยในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีความชัดเจนในการตรวจสอบ อาทิ สภาทนายความ ที่กรรมการมรรยาท ได้ตรวจสอบทนายที่เกี่ยวข้องกับคดีซึ่งเป็นผู้เดินเรื่องยื่นหน่วยงานต่างๆที่มีผลต่อคดีทั้งนี้พบว่าทนายคนดังกล่าวมีการบ่ายเบี่ยงโดยอ้างสถานการณ์โควิด แต่ในสิ้นเดือนสิงหาคมทางกรรมการมรรยาทจะสรุปเรื่องฝ่ายเดียว เพราะทนายคนดังกล่าวไม่ประสงค์จะชี้แจง

 

ส่วนที่ระบุว่า พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจโยกย้ายตำรวจ ข้อเท็จจริงเป้นการโยกย้ายปกติไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น ซึ่งการติดตามตัวนายวรยุทธนั้น กระทรวงการต่างประเทศ และ สตช. ได้ติดตาม ส่วนความเข้มหรือเบาขึ้นอยู่กับน้ำหนักพยาน และความร่วมมือของต่างประเทศ ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานจาก สตช. ถึงการติดตามทางลับ โดยได้ติดตามญาติของนายวรยุทธที่เดินทางไปต่างประเทศ เผื่อจะเจอ แต่ขณะนี้ไม่มีความคืบหน้า

 

ขณะเดียวกัน นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า คดีของนายวรยุทธยังเหลือคดีขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีอายุความมเหลืออยู่ 5 ปี โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันกับนายกฯฯ ว่า จะใช้กระบวนการและความร่วมมือกับต่างประเทศติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนั้น ป.ป.ช. ได้ดำเนินการแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube