fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” เชื่อพรรคร่วมไร้ปัญหาหากพ.ร.บ.กู้ ตรงเงื่อนไข

Featured Image
“วราวุธ” มอง สว. เปิดอภิปรายทั่วไปถือเป็นเรื่องดีรัฐบาลได้มีโอกาสชี้แจง เชื่อ พรรคร่วมไร้ปัญหา หาก พ.ร.บ.กู้เงิน หากตรงเงื่อนไข กฤษฎีกาเสนอแนะ ขอศึกษา พรบ.วินัยการเงินการคลัง มาตรา 35 และ 37

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ขอเปิดอภิปรายรัฐบาลทั่วไปเเบบไม่ลงมติว่า เป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่สมาชิกวุฒิสภาจะสามารถสอบถามและตั้งข้อสังเกตุกับการทำงานของรัฐบาลได้ ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะว่าสามารถที่จะเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจงข้อสงสัยและเชื่อว่าหลายคำถามที่ สว.จะอภิปรายจะเป็นคำถามที่ประชาชนบางส่วนอาจมีข้อกังขาเช่นกันจะได้เป็นโอกาสให้กับรัฐบาล กระทรวง ทบวง กรมต่างๆได้มีโอกาสได้ชี้แจงประเด็นต่างๆให้คลายข้อสงสัย

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาล ชุดที่ผ่านมาไม่เคยถูก สว.ยื่นอภิปรายในเวลาที่รวดเร็ว เหมือนรัฐบาลชุดปัจจุบัน นายวราวุธ กล่าวว่า คงตอบเเทนไม่ได้ แต่ สว.เห็นการทำงานอาจมีคำถาม ถือเป็นเรื่องปกติไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไรคิดว่าในทางตรงกันข้ามเป็นโอกาสที่ดีให้กับรัฐบาลในการชี้แจงให้กับประชาชนได้รับทราบ

 

เมื่อถามถึงกฤษฎีกา ได้ส่งข้อเสนอเเนะเรื่องพรบ. กู้เงิน มาให้รัฐบาลซึ่งไม่ชี้ชัดว่าทำได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายละเอียดว่ามีอะไรอย่างไรบ้าง เช่น พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังตามมาตรา  53 กับ 57 ว่ามีความหมายอย่างไร ทั้งนี้ต้องรอ คณะกรรมการดิจิทัลวอเล็ตพิจารณา ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะพิจารณาว่าคณะกรรมการมีแนวทางจะดำเนินการอย่างไร

 

เมื่อถามว่าพรรคร่วมจะให้ผ่านพ.ร.บ.เงินกู้หรือไม่ กล่าวว่า นายวราวุธ กล่าวว่า อย่างที่เรียนว่าตามเงื่อนไขต่างๆที่กฤษฎีกาได้เรียนมาได้ดำเนินการตามข้อแนะนำตามมาตรา 53 มาตรา 57 หรือไม่ หากตรงตามเงื่อนไขแน่นอนทุกพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีใครจะปฏิเสธ ซึ่งนโยบายที่รัฐบาลนำเสนอไม่ว่าจะเป็นของพรรคใด ล้วนเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เราก็ยินดีสนับสนุนเพียงแต่อยากให้ดูเงื่อนไข ให้ครบตามที่กฤษฎีกาแนะนำมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube