fbpx
Home
|
ข่าว

“ฐากร”แจ้งคุณหญิงหน่อย ลาออกเลขาฯไทยสร้างไทย

Featured Image

 

 

“ฐากร” แจ้งคุณหญิงหน่อย ลาออกเลขาฯ ไทยสร้างไทย เหตุ 3 สส.โหวตสวนมติพรรค เห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2567

 

 

 

มีรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ทำหนังสือถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่ 6 มกราคม

 

 

 

โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทยจำนวน 3 คนลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ 2567 ในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มกราคมนั้น เป็นการขัดกับมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

 

 

 

ข้าพเจ้าในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยและสมาชิกสภาผู้แทนบัญชีรายชื่อขอเรียนว่า ก่อนหน้าจะมีการลงคะแนนเสียงข้าพเจ้าได้เชิญสมาชิกสภาผู้แทนของพรรคทั้ง 5 คนเข้าร่วมหารือที่ห้องประธานคณะกรรมาธิการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม เพื่อกำชับสมาชิกสภาผู้แทนของพรรคทุกคนให้ลงคะแนนเสียงตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน คือลงคะแนนเสียงไม่รับร่างพ.ร.บงบปี 2567 เป็นจำนวนถึง 3 ครั้ง

 

 

 

แต่เมื่อปรากฎเป็นข่าวว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ประจำปี 2567ดังกล่าว ข้าพเจ้าพิจารณาเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

 

ทั้งนี้ นายฐากร ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย แต่ยังคงดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube