fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชุดเฉพาะกิจรวบเอเย่นสาวพบยาบ้า 2 หมื่นเม็ด

Featured Image
ชุดเฉพาะกิจอำเภอนามนรวบเอเย่นสาวกลางถนน หวังซิ่งหนี สุดท้ายไม่รอด ค้นกระเป๋าพบยาบ้า2หมื่นเม็ด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ นางสาวอ้อมอารีย์ ยี่วาศรี นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายประวิทย์ชัย สลางสิงห์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. กำนันตำบลหนองบัว และผู้นำชุมชน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนางเพิ่มพูน อายุ 36 ปี จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 20,144 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 1 คัน และหมวกนิรภัย 1 ใบ หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนามนและสมาชิก อส.จับตัวได้ขณะออกปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย

 

นางสาวอ้อมอารีย์ ยี่วาศรี นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอนามน นำโดยนายประวิทย์ชัย สลางสิงห์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. กำนันตำบลหนองบัว และผู้นำชุมชน ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในงานกฐินที่วัดป่าหนองบัว หมู่ที่ 7 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ เพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นและป้องกันปัญหายาเสพติดในพื้นที่

 

นางสาวอ้อมอารีย์ กล่าวต่อว่า กระทั่งช่วงเวลา 04.00 น.วัน 30 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางกลับมายังที่ว่าการอำเภอนามน เมื่อถึงถนนหน้า อบต.หลักเหลี่ยม ได้สังเกตเห็นชายไทยใส่เสื้อแขนยาวสีดำ ใส่หมวกนิรภัยสีดำเขียว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าอาร์ 15 สีดำแดง และมีหญิงสาวใส่เสื้อยีนส์แขนยาว ใส่กางเกงยีนส์นั่งซ้อนท้ายด้วยด้วย ทั้ง 2 คนมีท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงปรับไฟสูงส่องใส่รถคันดังกล่าว ซึ่งเมื่อเห็นรถยนต์เจ้าหน้าที่ ทั้ง 2 คนตกใจ และชายคนเร่งเครื่องขี่หลบหนีอย่างรวดเร็วไปตามถนนสาย ต.หลักเหลี่ยม มุ่งหน้าไปบ้านดอนสวรรค์ โดยได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนโรงเรียนนามนพิทยาคม เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ตามอย่างกระชั้นชิด

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้ล้มลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวหญิงสาวที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ทราบชื่อต่อมาคือนางเพิ่มพูน ส่วนคนขับเป็นชายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์และหญิงสาววิ่งหลบหนีเข้าไปที่ไร่อ้อย ซึ่งจากการตรวจสอบนางเพิ่มพูน มีอาการหน้าซีด ตกใจ ลุกลี้ลุกลน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอให้แสดงความบริสุทธิ์ใจและได้รับความยินยอมจากผู้ต้องหา โดยได้ค้นบริเวณที่เกิดเหตุ และผู้ต้องหานั่งดูการตรวจค้นปรากฏว่าพบกระเป๋าสะพาย หลังสีดำ จำนวน 3 ใบ อยู่ข้างลำตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าดังกล่าวออกต่อหน้าปรากฏว่าพบยาบ้าทั้งหมดรวม 20,144 เม็ด

 

โดยเบื้องต้นสอบถามนางเพิ่มพูนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ตนเองและนายจำรัส ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่หลบหนีไป ทราบว่าชาวบ้านปลาขาว ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเพิ่งรู้จักกันเมื่อคืน และเพิ่งกลับมาจากเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้จับกุม ส่วนยาบ้ายาบ้าทั้งหมดเป็นของนายจำรัส

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนบริเวณป่าอ้อยใกล้ที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบหมวกนิรภัยสีดำห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร คาดว่าเป็นหมวกนิรภัยของนายจำรัส คำใส จึงตรวจยึดเป็นของกลาง จากนั้นควบคุมตัวนางเพิ่มพูนไปตรวจปัสสาวะ วิเคราะห์โดยวิธีวิทยาศาสตร์ยืนยันที่โรงพยาบาลนามน ปรากฏว่าไม่พบสารเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างกาย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะมีพิรุธหลายอย่าง คาดว่าจะเป็นการนำยาบ้ามาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ โดยอาศัยจังหวะช่วงเช้ามืด แต่มาเจอเจ้าหน้าที่ก่อน เบื้องต้นได้แจ้งกล่าวหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นามน พร้อมเร่งติดตามตัวชายที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube